Top những sai lầm khi ăn trái cây
  1. Home
  2. Science
  3. Top những sai lầm khi ăn trái cây
Avatar Of Pacman Pacman 10 tháng trước

Top những sai lầm khi ăn trái cây

Theo chuyên gia dinh dưỡng Phạm Hồng Ngọc từ Viện Y học ứng dụng Việt Nam, dưới đây là những lầm tưởng thường gặp khi ăn trái cây:

, Science 1,

Trái cây chứa nhiều đường: Một quan niệm sai lầm là hoa quả có nhiều đường, có thể gây hại. Nhưng thực tế, đường tự nhiên trong trái cây (fructose) an toàn và có ích cho cơ thể.

, Science 2,

Trái cây gây tăng cân: Nhiều người nghĩ trái cây chứa carbohydrate và dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, carbs từ chất xơ trong trái cây lành mạnh và hỗ trợ việc giảm cân.

Quả bơ gây béo: Đây là quan niệm sai khi nhiều người tin rằng quả bơ chứa nhiều chất béo nên không thích hợp cho ăn kiêng. Thực tế, chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp kiểm soát sự thèm ăn và duy trì cảm giác no lâu hơn.

, Science 3,

Pha trộn trái cây giảm dinh dưỡng: Pha trộn có thể làm mất một số chất dinh dưỡng, nhưng ảnh hưởng này chỉ xảy ra sau khoảng một giờ. Nếu bạn pha trộn và ăn ngay, không cần lo ngại.

Không ăn trái cây khi đói: Quả táo và quả có múi chứa chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát cảm giác no và lượng đường trong máu. Ăn trái cây khi đói không gây đầy hơi hay chướng bụng.

Trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm cân. Quan trọng là hiểu rõ về cách ăn và kết hợp trái cây để tận dụng hết lợi ích mà chúng mang lại.

Đánh giá post
5 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals