Hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang ấp ủ kế hoạch “tái xuất” thị trường xe điện Trung Quốc đầy tiềm năng với một thương hiệu hoàn toàn mới.
Hợp tác chiến lược với BAIC
Theo các nguồn tin nội bộ, Hyundai đã bắt tay hợp tác với BAIC, một nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc, để thành lập liên doanh Beijing Hyundai (BHY) với tỷ lệ cổ phần 50-50. Dự án xe điện mới mang tên mã OE RE đang được BHY âm thầm phát triển, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường xe điện Trung Quốc.
Mục tiêu lấy lại thị phần đã mất
Trước đây, Hyundai từng có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc với sản lượng nội địa đạt đỉnh 1,6 triệu xe vào năm 2017. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi căng thẳng chính trị và sự bùng nổ của các thương hiệu xe điện nội địa, doanh số của Hyundai tại thị trường này đã giảm sút đáng kể.
Chiến lược mới với xe điện:
- Ra mắt 5 mẫu xe điện mới trong vòng 3 năm.
- Tập trung vào dòng xe sử dụng pin LFP giá rẻ để tăng khả năng cạnh tranh.
- Học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ xe điện Trung Quốc.
- OE RE: Đòn thách thức mới cho các hãng xe điện Trung Quốc
Với dự án OE RE, Hyundai hứa hẹn mang đến những mẫu xe điện giá cả phải chăng, chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc. Đây được xem là động thái “tung đòn thách thức” trực tiếp đối với các hãng xe điện nội địa đang thống trị thị trường.
Sự hợp tác với BAIC và dự án OE RE cho thấy quyết tâm của Hyundai trong việc lấy lại thị phần đã mất tại Trung Quốc. Với chiến lược tập trung vào xe điện, Hyundai hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng và tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động trong thị trường xe điện đầy tiềm năng này.