Tại Việt Nam, trong ngày ra mắt iPhone 15, người tiêu dùng đã tiêu khá nhiều tiền để mua sản phẩm này, mặc dù tình hình kinh tế không mấy thuận lợi.
Sản phẩm này đã chính thức có mặt trên thị trường từ 0h ngày 29/9. Đây là lần đầu tiên Việt Nam được thêm vào danh sách các quốc gia tham gia vào đợt mở bán thứ hai của Apple, chỉ cách một tuần so với các thị trường lớn như Mỹ, Úc, Singapore, Nhật Bản và Thái Lan. Các hệ thống bán lẻ lớn đã báo cáo rằng doanh số bán hàng “vượt xa kỳ vọng” trong bối cảnh thị trường điện thoại di động đã trải qua hơn 9 tháng khó khăn.
Những con số đặt hàng iPhone 15 tại các cửa hàng là ấn tượng. Đại diện của 24hStore cho biết số lượng đơn đặt hàng cho iPhone 15 Pro Max đã chiếm đến 64,3% tỷ lệ tổng cộng. Điều đáng ngạc nhiên là phiên bản tiêu chuẩn, iPhone 15, cũng có tỷ lệ đặt hàng đáng kể với 16,3%, vượt qua phiên bản cao cấp hơn, iPhone 15 Pro, với tỷ lệ đặt hàng là 14%.
Một cái tên khác là TopZone (Thế Giới Di Động), họ đã bán ra hơn 15.000 chiếc iPhone và thu về doanh thu 500 tỷ đồng, chiếm gần 50% thị phần. Các hệ thống khác như FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk và Hoàng Hà Mobile cũng đã ghi nhận doanh số bán từ 2.000 đến 7.000 chiếc máy. Theo thống kê từ một đơn vị nhập khẩu, chỉ trong ngày 29/9 đã có hơn 35.000 chiếc iPhone 15 được giao đến tay người dùng, đem lại tổng doanh thu vượt qua mốc một nghìn tỷ đồng.
FPT Shop đã bán ra hơn 5.000 chiếc máy trong đêm đầu tiên, thu về 150 tỷ đồng. Trong khi đó, chuỗi cửa hàng CellphoneS cũng đã bán được 1.500 chiếc máy chỉ trong hai giờ đầu.
Mẫu iPhone 15 phổ biến nhất và đắt nhất là iPhone 15 Pro Max, chiếm từ 50% đến 70% tỷ lệ tổng cộng tại các cửa hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ này thấp hơn so với năm trước, khi chiếm từ 80% đến 90%, do lượng máy nhập về ít hơn và người tiêu dùng Việt bắt đầu chú ý đến hai phiên bản tiêu chuẩn với màu sắc và tính năng không kém phần hấp dẫn.
Màu titan tự nhiên của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã hết hàng tại hầu hết các cửa hàng. Các tùy chọn màu sắc hiện chỉ còn lại xanh và đen với dung lượng lớn là 1 TB. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có doanh số tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm và màu sắc phổ biến nhất là hồng cũng đã bán hết.
Mặc dù đã đạt được doanh số hàng tỷ đồng trong ngày mở bán, iPhone 15 vẫn thấp hơn kỷ lục của iPhone 14 năm trước, khi đạt mức trên 1.500 tỷ đồng. Trước đây, có nhiều lo ngại về tình hình kinh tế khó khăn có thể làm giảm doanh số của iPhone 15. Tuy nhiên, một đơn vị nhập khẩu cho biết số lượng hàng giao đợt đầu chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, khi nhiều đơn hàng đặt trước phải đợi đến tháng 10 và 11 mới có máy.
Ngoài ra, việc iPhone 15 có mặt trên thị trường cũng kéo theo việc nhiều nhà phân phối giảm giá mạnh iPhone 14. Đây được xem là cơ hội để người có thu nhập trunh bình tiếp cận với dòng máy cao cấp này của Apple.