Topseo ra mắt tính năng Nghiên cứu website (website research) để giúp các seoer đánh giá những mặt mạnh, yếu của một trang web.
Bạn muốn biết có bao nhiêu trang web đang hoạt động trong lĩnh vực của bạn và muốn biết danh sách cụ thể các trang web đó? Điều này chắc chắn là một câu hỏi quan trọng đối với những người quản lý trang web, làm SEO, tạo nội dung, quảng cáo, kiếm tiền từ mạng, và nhiều người khác.
Bạn cần biết và hiểu rõ trong lĩnh vực bạn hoạt động, đối thủ của bạn là ai, họ mạnh mẽ ra sao, đang thực hiện những hoạt động gì. Từ đó, bạn có thể biết mình cần phải làm gì và tránh những điều nào. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công.
Tuy nhiên, trong một lĩnh vực nhất định, có thể là một ngách nhỏ, có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn trang web. Làm sao để bạn biết được tất cả chúng và công cụ nào có thể giúp bạn làm điều này? Đây thực sự là một câu hỏi không dễ trả lời, hoặc nếu bạn biết thì có thể phải mất hàng trăm đến hàng nghìn đô la để mua một báo cáo hoặc danh sách các trang web trong ngách đó. Hoặc bạn có thể phải dành nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm trên các công cụ như Ahrefs, Semrush, Google, với nhiều chi phí không nhỏ.
Và bây giờ, bạn có một công cụ dễ dàng để làm điều này. Ví dụ, với từ khóa “kitchen”, Topseo đã tìm thấy… 4303 trang web có lượng truy cập từ 1,000 lượt trở lên mỗi tháng! Đó là 4303 trang web chứa từ “kitchen” trong tên miền hoặc tiêu đề!
Trong cơ sở dữ liệu của Topseo, có hơn 2 triệu trang web có lượng truy cập từ 1000 lượt/tháng trở lên, và Topseo liên tục cập nhật thông tin về những trang web này, bao gồm lượng truy cập, xu hướng tăng hoặc giảm, chỉ số DR, liên kết trở lại của tên miền, ngày đăng ký tên miền, tiêu đề, mô tả của trang web…
Đặc biệt, Topseo có khả năng xác định xem các trang web này có đang làm affiliate cho Amazon hay không, điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này.
OK, vậy những thông tin này sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn và làm thế nào?
Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tận dụng những thông tin này, tuy nhiên, chắc chắn nếu bạn nghiên cứu thêm, bạn sẽ khám phá ra nhiều cách khai thác thú vị và hữu ích khác:
Tìm các trang web đang phát triển và học hỏi: Google luôn thay đổi và thị trường luôn biến động, hãy tìm kiếm các trang web đang phát triển mạnh mẽ. Họ chắc chắn có cách làm tốt và nội dung cập nhật theo xu hướng, bạn có thể dễ dàng học hỏi từ họ thay vì tự tìm kiếm.
Tìm các trang web mới: Sử dụng công cụ tìm kiếm trong cột tên miền, chọn tìm kiếm trong tiêu đề, chọn thời gian gần đây để xem các trang web mới. Dù chỉ số mạnh mẽ của tên miền không cao nhưng họ vẫn đang phát triển, và bạn cũng có thể tham khảo cách làm của họ.
Tìm các trang web có lượng truy cập thấp: Lọc theo chỉ số lưu lượng truy cập và thực hiện các bước tương tự như hai cách trên.
Tìm xu hướng mới của thị trường: Khi bạn muốn tìm kiếm một ngách mới, không quá quan tâm đến chủ đề nào, bạn chỉ cần chọn “Danh mục”, chọn thời gian đăng ký tên miền gần đây, bạn sẽ thấy một loạt các trang web mới đang phát triển. Đa số sẽ là những trang web đầy tiềm năng và sẽ mang lại nhiều ý tưởng mới cho bạn.
Tìm theo quốc gia: Đơn giản chỉ cần chọn quốc gia trong cột đầu tiên (quốc gia có lượng truy cập cao nhất).
Tìm theo quốc gia có hoạt động với Amazon: Ví dụ, nếu bạn muốn tìm các trang web liên quan đến Amazon của Nhật Bản, Pháp, Đức,… chỉ cần chọn tên miền trong cột thứ hai.
Sau khi tìm ra các tên miền phù hợp, bạn có thể nhấp vào tên miền để xem thông tin chi tiết. Một cửa sổ hiện ra với thông tin về trang web, biểu đồ về lưu lượng truy cập và các liên kết đến các công cụ nghiên cứu sâu hơn (như Ahrefs, Semrush… Topseo chỉ cung cấp liên kết, bạn cần phải mua các công cụ này). Chỉ có thể xem tên miền sau khi bạn đã mua bản trả phí.
Hãy xem qua một số trang web mà tôi đã dễ dàng tìm thấy bằng công cụ này.