AI sáng tạo và tác động đến ngành tiếp thị
Bên cạnh những lo ngại về việc mất việc làm, các nhà tiếp thị cũng đang phải đối mặt với những thách thức khác như:
Khó khăn trong việc tích hợp và vận hành các công nghệ mới: 63% các nhà lãnh đạo martech cho biết hoạt động tiếp thị không thể tích hợp hoặc vận hành hoàn toàn các công nghệ trong hệ thống của họ.
Gánh nặng học tập: 2/3 số nhà tiếp thị nói rằng việc học hỏi các công nghệ mới cần có thời gian từ những trách nhiệm hàng ngày.
Kỳ vọng công việc không phù hợp: 55% nhà tiếp thị cho biết kỳ vọng công việc không phù hợp với khả năng và kỹ năng của họ.
Sự thay đổi trong lãnh đạo: 20% số người được hỏi trải qua sự thay đổi gần đây về lãnh đạo tiếp thị cấp cao.
Để giải quyết những thách thức này, CMO cần:
Tái tập trung vào chiến lược nhân tài: Ưu tiên phát triển kỹ năng và quản lý thay đổi để đảm bảo đội ngũ nhân viên sẵn sàng cho sự gián đoạn do công nghệ mang lại.
Sử dụng AI một cách có trách nhiệm: Cân nhắc những lợi ích và rủi ro của AI trước khi áp dụng vào hoạt động tiếp thị.
Lắng nghe người tiêu dùng: Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Báo cáo của Gartner cũng cho thấy rằng nhiều người tiêu dùng vẫn hoài nghi về AI tổng quát. 1/5 các thương hiệu cho biết họ đặt mục tiêu duy trì tính tổng quát không có AI như một điểm khác biệt.
Báo cáo này dựa trên khảo sát 405 nhà lãnh đạo martech, 627 nhà tiếp thị và 822 giám đốc điều hành doanh nghiệp.
AI sáng tạo đang có tác động lớn đến ngành tiếp thị. Các nhà tiếp thị cần chuẩn bị cho sự thay đổi này bằng cách nâng cao kỹ năng, quản lý thay đổi và sử dụng AI một cách có trách nhiệm.