Ngay sau khi Meta công bố ứng dụng riêng cho trợ lý ảo Meta AI, CEO Mark Zuckerberg đã chia sẻ về hướng đi mới của công ty: sẽ có quảng cáo, gợi ý mua sắm và thậm chí là phiên bản cao cấp phải trả phí dành cho người dùng muốn trải nghiệm nhiều tính năng hơn.
“Chúng tôi thấy có nhiều cơ hội để đưa quảng cáo, gợi ý sản phẩm vào Meta AI, cũng như phát triển một phiên bản cao cấp dành cho ai muốn AI mạnh mẽ và thông minh hơn,” Zuckerberg nói trong cuộc họp báo cáo tài chính quý I/2025.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết hiện tại Meta vẫn ưu tiên thu hút thêm người dùng và tăng mức độ sử dụng. Theo Zuckerberg, Meta AI đã đạt gần 1 tỷ người dùng mỗi tháng, nhưng phải mất ít nhất một năm nữa công ty mới bắt đầu đẩy mạnh việc kiếm tiền từ nền tảng này.
Chiến lược này khá giống cách Meta đã làm với mạng xã hội Threads. Sau khi Threads có hàng trăm triệu người dùng, Meta mới bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên nền tảng này. Zuckerberg cho biết, hiện Threads có 350 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, và thời gian sử dụng tăng 35% trong 6 tháng qua nhờ hệ thống gợi ý nội dung thông minh hơn.
Về phía công nghệ, Meta cũng đang dùng mô hình AI Llama của chính mình để cải thiện hệ thống đề xuất trên Threads. Theo Giám đốc tài chính Susan Li, điều này giúp tăng 4% thời gian người dùng ở lại ứng dụng. Trong thời gian tới, Meta sẽ tiếp tục áp dụng AI này cho các nội dung như ảnh và video, không chỉ giới hạn trong văn bản.