Thứ Sáu, Tháng 5 9, 2025
  • Giới thiệu ShortLink
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách Cookie
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Login
Shortlink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
No Result
View All Result
Home Marketing SEO

Google triển khai Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025: SEOer cần chuẩn bị gì?

Ngày 13/5/2025, Google vừa chính thức triển khai bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025, một trong những thay đổi có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả tìm kiếm. Đối với các chuyên gia SEO và quản trị viên web, việc hiểu rõ bản cập nhật này sẽ giúp tối ưu hóa chiến lược để duy trì hoặc cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Zen by Zen
17/03/2025
in SEO, Google
0
Google Ra Mắt Bản Cập Nhật Thuật Toán Cốt Lõi Tháng 3/2025 – SEOer Cần Chuẩn Bị Gì?

Share on FacebookShare on Twitter

Bản cập nhật Google Core Update tháng 3/2025 có gì mới?

Theo thông báo trên Google Search Status Dashboard, bản cập nhật cốt lõi tháng 3/2025 của Google đã bắt đầu từ 9:23 AM PDT ngày 13/3/2025 và dự kiến hoàn tất trong vòng hai tuần. Như thường lệ, Google không tiết lộ chi tiết về những thay đổi cụ thể trong thuật toán nhưng khuyến nghị các website tập trung vào chất lượng nội dung để đạt hiệu quả tối ưu.

Bản cập nhật tác động đến SEO thế nào?

1. Xếp hạng Website có thể biến động đáng kể

Bất kỳ bản cập nhật thuật toán cốt lõi Google nào cũng có thể gây ra sự thay đổi đáng kể trong kết quả tìm kiếm. Một số website có thể tăng thứ hạng đáng kể, trong khi những website khác có thể bị sụt giảm lưu lượng truy cập. Google thường cần thời gian để hoàn tất việc triển khai và điều chỉnh, vì vậy các biến động trong giai đoạn đầu chưa phản ánh chính xác tác động cuối cùng.

Dữ liệu từ SEMrush Sensor cho thấy:

Xem thêm

Trông chờ gì ở Google I/O 2025?

Hướng dẫn xem Google I/O 2025 và The Android Show

Gmail chính thức cho phép phản hồi email bằng biểu tượng cảm xúc

  • Các website tập trung vào nội dung gốc, chất lượng cao có thể tăng trưởng lưu lượng lên đến 30%.
  • Các trang có nội dung mỏng, trùng lặp hoặc không mang lại giá trị cao cho người dùng có nguy cơ giảm từ 20-50% lưu lượng.

Google triển khai Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025: SEOer cần chuẩn bị gì?

2. Chất lượng nội dung vẫn là yếu tố cần được ưu tiên

Google tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung chất lượng cao. Điều này bao gồm nội dung có giá trị thực tế cho người dùng, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cung cấp thông tin chính xác. Các website nên tập trung vào việc tạo ra nội dung chuyên sâu, có tính chuyên môn cao và tuân thủ nguyên tắc E-E-A-T (Experience – Kinh nghiệm, Expertise – Chuyên môn, Authoritativeness – Uy tín, Trustworthiness – Độ tin cậy).

Và theo nguyên tắc E-E-A-T,  dưới đây là những yếu tố Google đang chú trọng:

  • Kinh nghiệm (Experience): Google đánh giá cao nội dung từ những người có trải nghiệm thực tế, đặc biệt là trong lĩnh vực YMYL (Your Money, Your Life) như tài chính, y tế.
  • Chuyên môn (Expertise): Các bài viết cần thể hiện sự am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực của mình. Nội dung do chuyên gia hoặc người có kiến thức thực tiễn viết sẽ được ưu tiên.
  • Uy tín (Authoritativeness): Google đang ưu tiên những trang web có liên kết từ các nguồn uy tín và được đề cập bởi các trang có thẩm quyền.
  • Độ tin cậy (Trustworthiness): Thông tin liên hệ rõ ràng, chính sách bảo mật minh bạch và nội dung có kiểm chứng là các yếu tố quan trọng giúp tăng độ tin cậy.

Nếu trang web của bạn cung cấp thông tin chuyên ngành, hãy đảm bảo có tác giả rõ ràng, dẫn chứng cẩn thận từ các nguồn dữ liệu, thông tin đáng tin cậy.

Google triển khai Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025: SEOer cần chuẩn bị gì?

3. Hãy chú ý đến trải nghiệm người dùng

Cập nhật thuật toán của Google trong những năm gần đây đều có xu hướng đánh giá cao trải nghiệm người dùng. Tốc độ tải trang, khả năng hiển thị trên thiết bị di động và khả năng điều hướng dễ dàng là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Các quản trị viên web nên tối ưu hóa Core Web Vitals và đảm bảo rằng trang web của họ cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.

Theo báo cáo từ Search Engine Journal, các yếu tố về trải nghiệm người dùng đang có tác động lớn hơn đến thứ hạng tìm kiếm. Cụ thể:

  • Tốc độ tải trang nhanh: Các trang có thời gian tải lâu hơn 3 giây có thể mất đến 30% lượng người dùng.
  • Tính thân thiện với thiết bị di động: Với hơn 60% lượt tìm kiếm đến từ mobile, Google tiếp tục ưu tiên các website có giao diện tương thích.
  • Core Web Vitals: Các chỉ số như LCP (Largest Contentful Paint), FID (First Input Delay) và CLS (Cumulative Layout Shift) sẽ ảnh hưởng đến điểm UX tổng thể.

SEOr nên làm gì?

  • Kiểm tra Core Web Vitals qua Google PageSpeed Insights.
  • Tối ưu hóa ảnh, giảm thiểu mã JavaScript và CSS không cần thiết.
  • Cải thiện cấu trúc điều hướng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin.

4. Theo Dõi Hiệu Suất Website và Điều Chỉnh Linh Hoạt

Ngay sau khi cập nhật thuật toán được triển khai, các chuyên gia SEO nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang web thông qua Google Search Console và Google Analytics.

Việc kiểm tra chỉ số như CTR (tỷ lệ nhấp chuột), bounce rate (tỷ lệ thoát) và thời gian trên trang sẽ giúp đánh giá mức độ ảnh hưởng của bản cập nhật và điều chỉnh chiến lược nội dung hoặc kỹ thuật SEO khi cần thiết.

Các SEOer nên làm gì để ‘sống sót’ qua đợt cập nhật thuật toán cốt lõi lần này của Google?

Theo các chuyên gia SEO và ý kiến cá nhân của mình, có 3 điều mà các SEOer cần chú ý để thích nghi và trở thành người chiến thắng sau đợt cập nhật thuật toán tháng 3/2025:

  1. Duy trì nội dung chất lượng cao

    • Cập nhật bài viết cũ với dữ liệu mới nhất
    • Cung cấp nội dung chuyên sâu, có nguồn tham khảo rõ ràng
    • Tối ưu hóa nội dung theo nguyên tắc E-E-A-T
  2. Cải thiện trải nghiệm người dùng

    • Tối ưu hóa tốc độ tải trang và Core Web Vitals
    • Kiểm tra khả năng hiển thị trên thiết bị di động
    • Điều hướng trang web rõ ràng, tránh quảng cáo gây phiền nhiễu
  3. Theo dõi dữ liệu và điều chỉnh chiến lược

    • Kiểm tra hiệu suất từ khóa và thứ hạng tìm kiếm
    • Phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập để nhận diện xu hướng
    • Điều chỉnh chiến lược nội dung dựa trên phản hồi từ công cụ tìm kiếm

Theo John Mueller, chuyên gia hỗ trợ dịch vụ tìm kiếm của Google cho biết: “Các trang web nên tập trung vào việc cung cấp giá trị thực sự cho người dùng, thay vì cố gắng thao túng thuật toán. Nội dung chuyên sâu, trải nghiệm người dùng tốt và độ tin cậy cao sẽ luôn được Google đánh giá cao.”

Ngoài ra, theo báo cáo của Moz, các website có nội dung do chuyên gia viết và có trích dẫn nguồn đáng tin cậy đã có sự tăng trưởng mạnh trong các bản cập nhật gần đây.

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025 của Google có thể mang đến nhiều thay đổi trong kết quả tìm kiếm. Để thích ứng và tối ưu hóa hiệu suất trang web, các chuyên gia SEO nên tập trung vào chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng và theo dõi chặt chẽ dữ liệu hiệu suất. Với chiến lược hợp lý, các website có thể tận dụng cơ hội từ bản cập nhật này để cải thiện thứ hạng và tăng trưởng bền vững trong môi trường tìm kiếm.

Tags: Các đợt cập nhật thuật toán Google - Algorithm Core UpdateSEO
ShareTweetShare

Zen

Zen

Không có gì đặc biệt để nói.

Bài liên quan

Google Search Central Live NYC: Hé lộ cách tối ưu SEO cho AI Overviews

Google Search Central Live NYC: Hé lộ cách tối ưu SEO cho AI Overviews

by Zen
22/03/2025
0

Tối ưu hóa cho AI Overviews - Điều gì đã thay đổi? Mở đầu, Danny Sullivan khẳng định: “Các nguyên...

Google đặt thời hạn cải thiện tìm kiếm cho các Publisher độc lập đến cuối tháng 12/2025

Google đặt thời hạn cải thiện tìm kiếm cho các Publisher độc lập đến cuối tháng 12/2025

by Zen
22/03/2025
0

Chuyện gì đang diễn ra? Trong một cuộc thảo luận công khai trên mạng xã hội X (Twitter), đại diện...

5 phần mềm SEO Audit tốt nhất 2025 giúp cải thiện SEO và tăng traffic website

5 phần mềm SEO Audit tốt nhất 2025 giúp cải thiện SEO và tăng traffic website

by Zen
21/03/2025
0

Công cụ SEO Audit là gì? Công cụ kiểm tra SEO (SEO audit tools) giúp bạn phát hiện các vấn...

Google cập nhật hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc cho Return Policies trên website TMĐT

Google cập nhật hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc cho Return Policies trên website TMĐT

by Zen
17/03/2025
0

Thông tin này được công bố trên trang hướng dẫn về Dữ liệu có cấu trúc Trang thông tin của...

Cách Google hiểu nội dung Website qua dữ liệu có cấu trúc (Structured Data)

Cách Google hiểu nội dung Website qua dữ liệu có cấu trúc (Structured Data)

by Zen
28/02/2025
0

Câu trả lời nằm ở Structured Data (Dữ liệu có cấu trúc) – một trong những yếu tố quan trọng...

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025, SEO 1,

Google học hỏi thông qua “cho và nhận”

by Bill Nguyễn
26/04/2024
5

Bài viết này phân tích cách thức Google tương tác với các trang web để cải thiện công cụ tìm...

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi tháng 3/2025, SEO 2,

Google cập nhật chính sách về liên kết: Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

by Bill Nguyễn
16/03/2024
5

Google đã cập nhật trang chính sách Spam của họ vào ngày hôm qua, với một thay đổi tinh tế...

google core algorthm update, cập nhật thuật toán google

Google bất ngờ tung 1 lúc 2 bản update lớn

by Bill Nguyễn
16/03/2024
7

Hôm nay, Google bắt đầu tung ra bản cập nhật cốt lõi đầu tiên trong năm và bản cập nhật...

bản cập nhật Google tháng 9/2023

Những thay đổi thuật toán tìm kiếm của bản cập nhật Google tháng 9/2023

by Bill Nguyễn
16/03/2024
10

Google đã công bố Bản cập nhật Google tháng 9/2023, trong đó có hai thay đổi quan trọng về cách...

bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm tháng 10

Google âm thầm phát hành bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm tháng 10

by Bill Nguyễn
16/03/2024
5

Nhiều nguồn tin cho rằng bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm tháng 10 đã được phát hành...

Load More
Next Post
Google cập nhật hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc cho Return Policies trên website TMĐT

Google cập nhật hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc cho Return Policies trên website TMĐT

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Microsoft nói không với ứng dụng AI DeepSeek

Microsoft nói không với ứng dụng AI DeepSeek

09/05/2025
0
Reddit nâng cấp Reddit Pro: Doanh nghiệp dễ dàng kết nối cộng đồng hơn bao giờ hết

Reddit nâng cấp Reddit Pro: Doanh nghiệp dễ dàng kết nối cộng đồng hơn bao giờ hết

08/05/2025
0
Amazon tung công cụ AI giúp người bán viết mô tả sản phẩm dễ dàng hơn

Amazon tung công cụ AI giúp người bán viết mô tả sản phẩm dễ dàng hơn

08/05/2025
0
Fidji Simo rời Instacart để dẫn dắt mảng ứng dụng AI tại OpenAI

Fidji Simo rời Instacart để dẫn dắt mảng ứng dụng AI tại OpenAI

08/05/2025
0
Công ty y tế Hims & Hers mời chuyên gia xe tự lái làm sếp công nghệ

Công ty y tế Hims & Hers mời chuyên gia xe tự lái làm sếp công nghệ

08/05/2025
0
Snap Map vượt mốc 400 triệu người dùng mỗi tháng

Snap Map vượt mốc 400 triệu người dùng mỗi tháng

08/05/2025
0
Delta cho phép đăng ký Patreon ngay trong ứng dụng

Delta cho phép đăng ký Patreon ngay trong ứng dụng

08/05/2025
0
Fastino gọi vốn 17,5 triệu USD nhờ huấn luyện AI bằng GPU chơi game

Fastino gọi vốn 17,5 triệu USD nhờ huấn luyện AI bằng GPU chơi game

08/05/2025
0
ShortLink

SHORTLINK

Chia sẻ thông tin về đời sống khoa học công nghệ, kiến thức về ngành marketing, các thủ thuật SEO, phần mềm SEO và những kiến thức cần thiết để tham gia và kiếm tiền trên mạng (MMO).

Xem thêm »

Hotline: 0916 855 386
Email: shortlink@zennguyen.com

Theo dõi ShortLink trên
Google News

Bài viết mới

  • Microsoft nói không với ứng dụng AI DeepSeek
  • Reddit nâng cấp Reddit Pro: Doanh nghiệp dễ dàng kết nối cộng đồng hơn bao giờ hết
  • Amazon tung công cụ AI giúp người bán viết mô tả sản phẩm dễ dàng hơn
  • Fidji Simo rời Instacart để dẫn dắt mảng ứng dụng AI tại OpenAI
  • Công ty y tế Hims & Hers mời chuyên gia xe tự lái làm sếp công nghệ
  • Snap Map vượt mốc 400 triệu người dùng mỗi tháng

Tiện ích

  • Rút gọn link miễn phí
  • Tạo mã QR Code online
  • Emoji Picker

Categories

  • AI Insights
  • Amazon
  • Apple
  • Deals
  • Điểm tin công nghệ hôm nay
  • Entertainment
  • Google
  • Google Research
  • Huawei
  • Life
  • Marketing
  • MarTech
  • Meta
  • Microsoft
  • Platforms
  • Reddit
  • Samsung
  • Science
  • SEO
  • Social
  • Tech
  • Telegram
  • TikTok
  • Tin tức Crypto
  • Twitter
  • Wordpress
  • Xe Play
  • Xiaomi

ShortLink on Facebook

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Website này sử dụng cookies để cải thiện trải nghiệm người dùng. Xem thêm chi tiết tại trang Chính sách bảo mật.