8 thương hiệu ô tô có trợ lí giọng nói tốt nhất
  1. Home
  2. Tech
  3. 8 thương hiệu ô tô có trợ lí giọng nói tốt nhất
Avatar Of Pacman Pacman 11 tháng trước

8 thương hiệu ô tô có trợ lí giọng nói tốt nhất

Dưới đây là những thương hiệu ô tô có tích hợp trợ lí giọng nói tốt nhất hiện nay.

Một nghiên cứu gần đây của tập đoàn bảo hiểm Allianz cho thấy sự hiện diện của màn hình cảm ứng trong ô tô hoặc hệ thống thông tin giải trí trung tâm có thể làm tăng nguy cơ va chạm lên tới 44%. Điều này chủ yếu là do người lái xe bị phân tâm khi cố gắng tìm một tính năng hoặc chức năng nhất định. Xu hướng này càng trở nên trầm trọng hơn khi các nhà sản xuất giấu các nút điều khiển chính đằng sau một số lớp menu không dễ sử dụng khi di chuyển trên đường.

Trợ lý giọng nói cung cấp giải pháp cho vấn đề ngày càng phổ biến này. Nó cho phép người lái xe điều khiển các tính năng của ô tô mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Dù có một số hệ thống trợ lí giọng nói hoạt động khá tệ nhưng vẫn có những nhà sản xuất tích hợp trợ lí giọng nói có thể giúp lái xe tận dụng tối đa hệ thống thông tin giải trí của ô tô mà không cần nắm vững các menu phức tạp trên màn hình.

Dưới đây là những thương hiệu ô tô tích hợp trợ lí giọng nói được đánh giá là tốt nhất hiện nay:

Trợ lí giọng nói của Polestar

Polestar là nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng Android Automotive OS làm hệ điều hành trong ô tô, trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô thích tạo hệ thống của riêng họ và sau đó tích hợp các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Điều này đã mang lại cho Polestar một số lợi thế độc đáo so với các nhà sản xuất ô tô khác. Cụ thể, họ có thể sử dụng Google Assistant để điều khiển từ xa Polestar 2.

Trợ Lí Giọng Nói

Nhiều người sẽ quen với việc sử dụng Google Assistant thông qua Android Auto, nhưng bằng cách sử dụng Android Automotive OS, chủ sở hữu Polestar cũng có thể kiểm tra những thứ như mức pin, nhiệt độ trong cabin và trạng thái của ô tô. Thông tin này có thể được truy cập ở bất cứ nơi nào người dùng kết nối với Trợ lý Google, bao gồm cả thông qua các thiết bị trợ lý tại nhà như Nest Audio hoặc điện thoại thông minh.

Điều khiển bằng giọng nói cũng có thể được sử dụng để khởi động xe từ xa và đặt trước nhiệt độ trong cabin, để xe sẵn sàng hoạt động khi tài xế bước vào. Các nhà sản xuất ô tô như GM đã bắt đầu loại bỏ Android Auto và Apple CarPlay cho hệ thống nội bộ của họ, nhưng sự tiện lợi của hệ thống dựa trên Google của Polestar chứng minh rằng việc tích hợp chặt chẽ hơn với nền tảng của gã khổng lồ công nghệ có thể là một điều rất hữu ích cho người lái xe.

Mercedes-Benz

Hiện tại, tính năng tích hợp ChatGPT của Mercedes-Benz là một sự bổ sung đầy hứa hẹn cho hệ thống thông tin giải trí MBUX của nhà sản xuất ô tô này (đây mới chỉ là chương trình thử nghiệm giới hạn tại Mỹ). Hầu hết các trợ lý giọng nói trong ô tô đều bị hạn chế về những gì chúng có thể làm – ví dụ: bạn có thể điều khiển điều hòa không khí, hệ thống đa phương tiện hoặc điều hướng – nhưng bằng cách sử dụng ChatGPT, Mercedes hy vọng sẽ cung cấp cho người lái xe quyền truy cập vào nhiều câu hỏi và lệnh hơn.

Trợ Lí Giọng Nói

ChatGPT hoạt động như một công cụ tìm kiếm trong ô tô mà không cần sử dụng điện thoại. Nó có thể đề xuất những thứ như nhà hàng hoặc khách sạn gần đó cũng như trả lời các câu hỏi không liên quan đến lái xe.

Việc tích hợp hệ thống AI cũng giúp trợ lý giọng nói trở nên ‘nhân tính’ hơn. ChatGPT được đào tạo để sử dụng ngôn ngữ theo cách tự nhiên hơn các hệ thống khác trong ô tô, với cơ sở dữ liệu rộng lớn giúp nó có khả năng phản hồi về nhiều chủ đề. Sau khi đợt thử nghiệm ban đầu kết thúc, Mercedes đang có kế hoạch triển khai tích hợp MBUX ChatGPT tại các thị trường quốc tế.

Tesla

Trợ Lí Giọng Nói

Một trong những tính năng khó chịu nhất của bất kỳ trợ lý giọng nói nào là khi nó xác định sai từ đánh thức và tự bật. Các trợ lý giọng nói hàng đầu của Google, Amazon và Apple nhìn chung có khả năng lọc những tác nhân kích hoạt sai này tốt hơn nhiều so với trước đây, nhưng điều tương tự không thể xảy ra với hệ thống của một số nhà sản xuất ô tô. Tesla giải quyết vấn đề kích hoạt sai bằng cách chỉ đánh thức trợ lý giọng nói khi nhấn nút, trên vô lăng hoặc màn hình cảm ứng, tùy thuộc vào dòng xe.

Trợ lý của Tesla cũng có thể đề xuất những thứ như trạm xăng, nhà hàng hoặc thậm chí bảo tàng gần đó. Nó có thể giúp bạn điều hướng đến những địa điểm này. Thay vì khai thác sức mạnh của chatbot AI như ChatGPT, Tesla tích hợp chức năng tìm kiếm Google, nơi người lái xe có thể yêu cầu cụm từ tìm kiếm và kết quả sẽ xuất hiện trong trình duyệt web của ô tô.

Mini

Vào tháng 7 năm 2023, Mini đã công bố một cuộc đại tu hệ thống phần mềm với thiết kế hiện đại, tích hợp cho xe của mình nhiều công nghệ mới. Cùng với việc cải thiện hệ thống thông tin giải trí để giữ cho nó cạnh tranh với các đối thủ chính của thương hiệu, bản cập nhật cũng bao gồm một số tính năng mới được thiết kế để phân biệt hệ thống tích hợp của Mini với hệ thống của công ty mẹ BMW.

Trợ Lí Giọng Nói

Cải tiến hàng đầu mà công ty mang đến là một trợ lý giọng nói mới, dành riêng cho Mini. Ngoài việc thực hiện tất cả những công việc trợ lý giọng nói thông thường như kiểm soát nhiệt độ trong cabin, chức năng điều hướng và ra lệnh qua điện thoại, Mini cho biết trợ lý mới sẽ có thể tham gia “trò chuyện” khi đang di chuyển trên đường.

Cuộc trò chuyện này có thể xoay quanh những câu chuyện cười, trả lời các câu hỏi như “bạn có thích tôi không”, thậm chí là kể chuyện cho bạn nghe. Trợ lí này sử dụng công nghệ của Amazon Alexa, nhưng thay vì tài xế hỏi Alexa, hệ thống sẽ trả lời “Hey Mini”.

Volvo

Trợ Lí Giọng Nói

Polestar có thể là nhà sản xuất ô tô đầu tiên áp dụng hệ điều hành Android Automotive, nhưng không mất nhiều thời gian để thương hiệu chị em Volvo cũng thực hiện chuyển đổi. Hệ thống mới được đưa vào những chiếc xe như chiếc crossover XC40 2023.

Việc sử dụng công nghệ trợ lý của Google giúp trợ lí của Volvo có một số lợi thế khác biệt, đặc biệt là nó được hưởng lợi từ các bản cập nhật thường xuyên, qua mạng. Nó cũng cho phép tích hợp tối ưu vào hệ sinh thái Google, trong đó người dùng điện thoại thông minh Android được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​hệ thống mới.

BMW

Những nỗ lực của BMW trong việc kiểm soát vô số chức năng và tính năng dành cho người lái xe không phải lúc nào cũng thành công. Ví dụ: tính năng sử dụng cử chỉ để điều khiển hệ thống thông tin giải trí được ra mắt trên một số mẫu xe năm 2023 gây khó chịu hơn bất kỳ thứ gì khác. Lí do là nó khó sử dụng và thường bị kích hoạt nhầm.

Trợ Lí Giọng Nói

Tuy nhiên, trợ lý giọng nói của nó là một trong những hệ thống trong ô tô tốt nhất trên thị trường. Nó đặc biệt hữu ích trên những chiếc ô tô như BMW i7 2023, nơi việc tìm kiếm một chức năng cần thiết có thể là một trải nghiệm gây mất tập trung cho người lái.

Với rất nhiều tùy chọn và menu để điều hướng, chúng tôi nhận thấy việc sử dụng lệnh “Hey BMW” sẽ ít rắc rối hơn so với sử dụng các điều khiển tiêu chuẩn. May mắn thay, trợ lý của BMW vừa khá hiệu quả vừa đơn giản, cung cấp một cách dễ dàng để tận dụng tối đa các tính năng mà chiếc limousine sang trọng cung cấp.

Trợ lí này được sử dụng song song với Apple CarPlay hoặc Android Auto và biến nó thành một người bạn đồng hành xứng đáng khi di chuyển.

Genesis

Genesis, dòng xe sang của Huyndai đã tạo nên làn sóng với loạt xe gần đây nhất, mang đến trải nghiệm lái tương đương những chiếc xe sang của những hãng lớn nhưng với mức giá hợp lí hơn. Một phần của sự hấp dẫn đó đến từ hàng loạt tính năng kết nối và tiện nghi ấn tượng, tất cả đều có thể được điều khiển thông qua trợ lý giọng nói tích hợp.

Trợ Lí Giọng Nói

Android Auto và Apple CarPlay cũng được tích hợp để dự phòng, nhưng trợ lý tích hợp sẵn có thể xử lý mọi việc từ kéo cửa sổ xuống cho đến lấy thông tin thời tiết. Có một nhược điểm: Việc sử dụng tối đa các khả năng của trợ lý sẽ yêu cầu Dịch vụ kết nối Genesis, được cung cấp miễn phí trong ba năm sở hữu đầu tiên nhưng sau đó yêu cầu đăng ký 99 USD mỗi năm. Nếu không đăng ký, các lệnh cơ bản vẫn hoạt động nhưng những lệnh yêu cầu kết nối internet thì không.

Audi

Hệ thống trợ lý giọng nói thường có thể gặp khó khăn trong việc nhận dạng mệnh lệnh từ những người lái xe có giọng mạnh hoặc không phải giọng Mỹ, nhưng trợ lý giọng nói của Audi sử dụng phương pháp đào tạo giọng nói để học cách chuyển giọng của từng người lái xe. Theo thời gian, trợ lý có thể thích ứng với sự thay đổi giọng nói, điều này sẽ dẫn đến phản hồi chính xác hơn khi hệ thống được sử dụng nhiều hơn.

Trợ Lí Giọng Nói

Giống như nhiều trợ lý tốt nhất, hệ thống Audi cũng có thể diễn giải các lệnh như “Tôi đói” hoặc “Tôi lạnh” và phản hồi tương ứng (bằng cách gợi ý các nhà hàng gần đó hoặc điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa). Trong khi một số tài xế thích sử dụng từ để đánh thức trợ lí hơn thì Audi yêu cầu nhấn một nút trên vô lăng để kích hoạt. Điều đó giúp giảm thiểu các kích hoạt sai, mặc dù nhược điểm là khi kết nối Android Auto hoặc Apple CarPlay, Google Assistant và Siri cũng được vận hành thông qua cùng một nút.

Đánh giá post

223 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals