Vào đêm ngày 5/3, nhiều người dùng Việt Nam đã trải qua sự cố không thể truy cập Facebook, Messenger, Instagram và một số dịch vụ khác của Meta. Sự cố này đã gây ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng và khiến họ gặp khó khăn trong việc liên lạc và cập nhật thông tin.
Sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 22h30 giờ Việt Nam. Nhiều người dùng cho biết họ bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook và Messenger của họ trên cả máy tính và điện thoại. Khi cố gắng đăng nhập lại, họ nhận được thông báo lỗi “trang web không có sẵn”.
Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sử dụng Workplace, công cụ dành cho doanh nghiệp của Meta. Nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc giao tiếp và cộng tác do sự cố này.
Sự cố này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc đa dạng hóa các kênh liên lạc. Khi một dịch vụ gặp sự cố, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ khác để duy trì kết nối.
Nhiều người đã gặp khó khăn khi tìm kiếm nền tảng nhắn tin thay thế Messenger vì:
- Không phải ai cũng sử dụng cùng một ứng dụng nhắn tin.
- Một số ứng dụng khác như Zalo cũng bị quá tải do lượng người dùng đổ dồn sang.
- Nhiều người không lưu số điện thoại của bạn bè, đối tác vì sử dụng Messenger qua tài khoản Facebook.
Sự cố này là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc lưu số điện thoại của bạn bè và đối tác. Khi một dịch vụ nhắn tin gặp sự cố, người dùng có thể sử dụng điện thoại để liên lạc với nhau.
Sự cố này cũng là một bài học cho Meta về tầm quan trọng của việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tăng cường khả năng chịu lỗi của các dịch vụ của mình. Meta cần đảm bảo rằng các dịch vụ của họ luôn hoạt động ổn định để đáp ứng nhu cầu của người dùng.