Google cập nhật thuật toán xếp hạng các trang web, ưu tiên nội dung thực tế
  1. Home
  2. Google
  3. Google cập nhật thuật toán xếp hạng các trang web, ưu tiên nội dung thực tế
Pacman 6 tháng trước

Google cập nhật thuật toán xếp hạng các trang web, ưu tiên nội dung thực tế

Điều đó được Googlers Martin Splitt, John Mueller và Danny Sullivan nhấn mạnh trong tập mới nhất của chương trình “Search Off the Record”. Nhóm đã thảo luận về các cập nhật và hệ thống thứ hạng, nội dung, tầm quan trọng của sự tập trung vào người dùng và nhiều vấn đề khác.

thuật toán google, thuật toán xếp hạng website

Tại sao chúng ta lại quan tâm đến vấn đề này?

Thuật toán của Google chính là một công thức và chúng ta muốn biết tất cả các thành phần (tín hiệu) sẽ giúp chúng ta xếp hạng tốt hơn và tạo nhiều lưu lượng (traffic) và chuyển đổi hơn, bất kể Google nói chúng ta nên làm gì. Tuy nhiên, trong việc theo đuổi thành công SEO, việc luôn cung cấp nội dung chất lượng cho khán giả mục tiêu (người dùng, khách hàng, đọc giả) và đảm bảo bạn làm hài lòng họ luôn rất quan trọng.

Bức tranh tổng thể

Nhiều người làm SEO bị ám ảnh bởi việc biết về tất cả các yếu tố xếp hạng tìm kiếm riêng lẻ. Trong khi những người làm SEO cố gắng phân tích tất cả mọi thứ nhưng thực tế có cách để làm tốt hơn việc SEO.

Bởi vì thuật toán của Google bao gồm nhiều hệ thống, Sullivan khuyên bạn nên tiếp tục tập trung vào bức tranh tổng thể. Điều này có nghĩa là bạn nên tập trung vào tất cả các yếu tố, từ từ khóa đến nội dung, cấu trúc…khi SEO.

Nội dung chân thực

Thuật ngữ “chân thực” được nhắc đến một vài lần trong cuộc thảo luận. Mueller đặc biệt lưu ý về cách nội dung chân thực có thể là yếu tố phân biệt khi cạnh tranh với nội dung trí tuệ nhân tạo:

“Khi chúng ta bước vào thế giới nội dung trí tuệ nhân tạo và những thứ tương tự, nó sẽ có chỗ đứng và hữu ích, nhưng tôi nghĩ nền tảng vẫn là tiếp tục đưa người dùng đến thông tin chân thực. Có một nhu cầu lớn cho điều đó và đó sẽ là chìa khóa của bạn để thành công,” Mueller nói.

Tập trung vào người dùng

Bạn nên “đặt mình vào vị trí của người đến với nội dung đó và họ sẽ nghĩ gì,” Sullivan nói:

“Điều đó giống như việc tôi chỉ muốn biết tôi đỗ xe ở đâu? Làm cách nào để tôi đến đó? Tôi cần ở đó bao lâu? Và bạn thực sự đã từng đến đó,” Sullivan nói.

Ông chia sẻ tiếp rằng khi tạo ra 1 nội dung, hãy đặt mình vào vị trí của độc giá để xem bản thân mình có hài lòng với nó không đã.

Mục tiêu của SEO không phải là làm đẹp trang để hy vọng nó sẽ xếp hạng ở vị trí đầu tiên trên Google,. Thay vào đó, Splitt nói rằng nội dung hướng đến người dùng mới chính là chìa khóa của thành công.

3 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals