Amazon cho biết các robot hỗ trợ AI mới của họ giúp giảm 25% thời gian thực hiện các công việc.
Công ty tuyên bố công nghệ này cũng sẽ cải thiện độ an toàn, mặc dù robot trong kho của họ trước đây có liên quan đến nhiều thương tích hơn.
Amazon đang tích hợp một hệ thống robot mới vào kho của mình để cải thiện thời gian giao hàng, độ an toàn và hoạt động chung. Tờ Wall Street Journal đưa tin, công nghệ hỗ trợ AI, được gọi là Sequoia, có thể cải thiện tốc độ tìm kiếm và lưu trữ sản phẩm lên tới 75% và thực hiện đơn hàng lên tới 25%. Hệ thống này đã được giới thiệu tại một trong những nhà kho của Amazon có trụ sở tại Houston.
Sequoia liên quan đến các phương tiện vận chuyển các sản phẩm đến máy phân loại. Nó sử dụng cánh tay robot và thị giác máy tính để xác định hàng tồn kho trước khi gửi cho nhân viên để giao hàng.
Một trong những tuyên bố về an toàn là quy trình này cung cấp cho người lao động các vật dụng ở mức ngang thắt lưng, giúp họ không cần phải với lấy những thứ trên kệ cao. Sequoia tiếp nối sự ra mắt của Sparrow năm 2022, một cánh tay robot được hỗ trợ bởi AI có thể xác định và di chuyển các sản phẩm còn lại sau bước này.
Mặc dù coi sự an toàn là động lực thúc đẩy Sequoia và Sparrow, nhưng thành tích của Amazon không cao trong lĩnh vực này. Một báo cáo năm 2020 từ ấn phẩm Reveal của Trung tâm Báo cáo Điều tra cho thấy, từ năm 2016 đến năm 2019, nhân viên của Amazon làm việc tại các nhà kho tự động bị thương với tỷ lệ gấp đôi so với những người không làm việc cùng với robot. Việc sử dụng robot đã làm tăng số lượng vật phẩm mà nhân viên cần quét từ 100 lên tới 400 mỗi giờ. Cũng không rõ liệu việc triển khai Sequoia có dẫn đến sa thải hay không.