Amazon đặt cược 4 tỷ USD vào chatbot AI Claude 2
Công ty thương mại điện tử sẽ bắt đầu với khoản đầu tư 1,25 tỷ USD để có được cổ phần thiểu số trong Anthropic, với tùy chọn tăng số tiền đó lên tổng cộng 4 tỷ USD. Cùng với Google và Amazon, Anthropic cũng coi Salesforce, Zoom, Spark Capital và nhiều công ty khác là đối tác đầu tư. Đáng chú ý, thỏa thuận của Anthropic với Google không yêu cầu hãng phải mua dịch vụ đám mây từ gã khổng lồ tìm kiếm.
Anthropic gần đây đã tiết lộ chatbot Claude 2 hướng tới người tiêu dùng đầu tiên, có thể truy cập bằng cách đăng ký giống như ChatGPT của OpenAI. Hệ thống AI Claude 2 được hướng dẫn bởi 10 nguyên tắc “nền tảng” về sự công bằng và tự chủ và được cho là khó lừa hơn các AI khác. Theo TechCrunch, Anthropic cũng đang nghiên cứu một chatbot có tên “Claude-Next”, được cho là mạnh hơn gấp 10 lần so với bất kỳ AI hiện tại nào.
Công ty khởi nghiệp này tự nhận mình là người ủng hộ việc triển khai AI có trách nhiệm và gần đây đã thành lập một nhóm an toàn AI với Google, Microsoft và Open AI. Họ Đã gắn bó với Amazon từ năm 2021. Amazon cho biết: “Claude vượt trội trong nhiều nhiệm vụ, từ đối thoại phức tạp và tạo nội dung sáng tạo đến lý luận phức tạp và hướng dẫn chi tiết, đồng thời duy trì độ tin cậy và khả năng dự đoán cao”.
Thay vì đào tạo các mô hình của riêng mình, khách hàng của AWS sẽ có thể sử dụng các mô hình AI của Anthropic thông qua Bedrock của Amazon, một dịch vụ được thiết kế dành riêng cho việc phát triển AI. Amazon Cloud cũng cung cấp các ứng dụng AI của riêng mình và với sự hợp tác mới, họ hy vọng sẽ khẳng định mình là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này.
OpenAI do Microsoft hậu thuẫn phần lớn được coi là công ty dẫn đầu về công nghệ AI và chatbot, nhờ chatbot ChatGPT cực kỳ phổ biến và dịch vụ tạo hình ảnh DALL-E. Việc sử dụng AI trong kinh doanh tiếp tục phát triển theo cấp số nhân, bất chấp những lo ngại về tính hợp pháp và đạo đức của nội dung do AI tạo ra.