Vài tuần sau khi Microsoft lần đầu tiên công bố Bing Chat Enterprise, đối tác AI chính của họ là OpenAI vừa công bố phiên bản chatbot ChatGPT của riêng mình dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Trong một bài đăng trên blog, OpenAI đã tiết lộ ChatGPT Enterprise, cung cấp một số tính năng hiện không có sẵn cho người dùng ChatGPT thông thường. OpenAI cho biết kể từ khi ChatGPT ra mắt công chúng vào cuối năm 2022, nó đã được hơn 80% danh sách các công ty Fortune 500 sử dụng.
Sau đó, họ quyết định phát triển ChatGPT Enterprise để phục vụ tốt hơn cho lĩnh vực kinh doanh. Dịch vụ mới này đã được thử nghiệm với các công ty như “Block, Canva, Carlyle, The Estée Lauder Companies, PwC và Zapier”.
Có lẽ tính năng lớn nhất dành cho doanh nghiệp là khả năng truy cập không giới hạn và nhanh hơn vào chatbot GPT-4 hiện tại. OpenAI nói:
“ChatGPT Enterprise loại bỏ tất cả giới hạn sử dụng và hoạt động nhanh hơn tới hai lần. Chúng tôi đưa ngữ cảnh 32k vào Enterprise, cho phép người dùng xử lý các tệp hoặc đầu vào dài hơn bốn lần. ChatGPT Enterprise cũng cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào phân tích dữ liệu nâng cao, trước đây được gọi là Code Interpreter. Tính năng này cho phép cả nhóm kỹ thuật và phi kỹ thuật phân tích thông tin trong vài giây, cho dù đó là dành cho các nhà nghiên cứu tài chính xử lý dữ liệu thị trường, nhà tiếp thị phân tích kết quả khảo sát hay nhà khoa học dữ liệu gỡ lỗi tập lệnh ETL”.
Tương tự như Bing Chat Enterprise, ChatGPT Enterprise được thiết kế để cung cấp dịch vụ chatbot với mức độ bảo mật cao hơn. OpenAI cho biết họ sẽ không thấy bất kỳ dữ liệu nào được tạo từ khách hàng ChatGPT Enterprise của mình và dữ liệu đó sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI.
OpenAI cho biết họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho ChatGPT Enterprise trong những tháng tới. Điều đó bao gồm “cung cấp ChatGPT Business tự phục vụ cho các nhóm nhỏ hơn” và nhiều công cụ chatbot khác sẽ được tạo cho các công việc và nhiệm vụ cụ thể, bao gồm cả những công cụ dành cho “nhà phân tích dữ liệu, nhà tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, v.v.”