Social Media Management Tool (Các công cụ quản lý truyền thông mạng xã hội) được xem là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu ở bất kỳ một bộ phận Marketing ở doanh nghiệp nào. Bằng việc ứng dụng các công cụ này bạn sẽ có thể giảm thiểu được tối đa quy trình vận hành giúp tăng hiệu suất đáng kể của team tiết kiệm được nhiều thời gian nhất có thể.
Nghe có vẻ vi diệu là thế nhưng liệu bạn đã thật sự hiểu rõ về nhóm công cụ này cũng như lý do vì sao mà chúng ta cần phải sử dụng chúng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Shortlink khám phá trong bài viết dưới đây nhé.
Dưới đây là 8 lợi ích mà một công cụ quản lý truyền thông mạng xã hội mang lại
Tăng trải nghiệm khách hàng
Không thể phủ nhận rằng sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn bao giờ hết cho các doanh nghiệp. Và bất kể là đặt câu hỏi, khen ngợi hay đưa ra các lời chỉ trích mang tính xây dựng đi nữa thì có một sự thật đó là những nền tảng này đã giúp các nhà tiếp thị có một kênh để tiếp cận các khách hàng của mình qua đó tạo tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện và nâng cao dịch vụ sản phẩm.
Theo như dữ liệu nghiên cứu được cung cấp từ công ty phần mềm Zendesk thì có khoảng 40% doanh nghiệp người dùng sẽ sử dụng mạng xã hội để làm kênh phục vụ khách hàng. Không chỉ vậy 42% tiếp cận cho mục tiêu quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên dù các thông tin đưa ra có vẻ vô cùng lạc quan như thế nhưng có một sự thật đó là quản lý trả lời các tin nhắn từ khách hàng thực sự là một thử thách. Việc trả lời chậm và bỏ sót tin nhắn của khách hàng sẽ khiến bạn mất đi một nguồn doanh thu đáng kể.
Các công cụ quản lý truyền thông mạng xã hội sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng khi mà hoàn toàn có thể tránh được việc đó. Cụ thể những công cụ này sẽ tập hợp tất cả những phản hồi từ tất cả các kênh mạng xã hội về một luồng duy nhất giúp bạn có thể dễ dàng quản trị và không bị tình trạng miss tin nhắn của khách hàng.
Quản lý được cùng lúc nhiều trang mạng xã hội khác nhau
Một số doanh nghiệp có nguồn doanh thu chính phụ thuộc vào các trang mạng xã hội và có khá nhiều lý do khiến cho một công ty sở hữu nhiều trang xã hội khác nhau (Tách từ các dòng sản phẩm, nhóm, địa điểm, …) Nhưng hãy tưởng tượng việc quản lý chúng sẽ mệt mỏi đến mức nào nếu bạn phải đăng nhập và đăng xuất khỏi nhiều tài khoản và các trang riêng lẻ.
Các công cụ quản lý mạng xã hội có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức khi ngoài việc tập hợp tất cả tin nhắn vào một chỗ nó cũng giúp tập hợp tất cả tài khoản và trang cần quản lý vào một nơi duy nhất.
Phân loại quản lý các mối quan hệ khách hàng trên mạng xã hội
Các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ cho phép bạn tạo các ghi chú về những khách hàng đã tương tác với các trang của bạn. Qua đó bạn có thể xác định được chính xác đó là nhóm khách hàng nào và phần tương tác đó nằm trong chu trình bán hàng nào. Qua đó có thể đưa ra các chiến dịch chăm sóc, tiếp thị lại hiệu quả hơn hoặc tạo ra các nội dung tốt hơn thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Chuẩn hóa quy trình làm việc
Các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ giúp bạn phân quyền dễ dàng cho các thành viên của mình, chu trình tương tác với khách hàng cũng chuyên nghiệp hơn, tránh được tình trạng nhiều người cùng trả lời cùng 1 tin nhắn chồng chéo công việc lên nhau.
Tự động theo dõi các từ khóa
Đây là một tính năng tuyệt vời giúp bạn theo dõi sức khỏe thương hiệu doanh nghiệp. Thường thì chính khách hàng của bạn khi đưa ra một phàn nàn hàng hay khen ngợi thương hiệu bạn đi nữa sẽ có thể ở trạng thái không gắn thẻ trực tiếp cho trang của bạn và mặc định là bạn sẽ không bao giờ biết. Tuy nhiên bạn vẫn sẽ biết và kiểm soát tốt với những công cụ này. Nó giúp bạn giám sát các mạng truyền thông xã hội về những cuộc trò chuyện này để bạn có thể tham gia cùng họ và phản hồi khi cần.
Không chỉ có thế bạn cũng có thể dàng phát hiện một ai đó đang có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, và theo dõi đối thủ thông qua các từ khóa liên quan, từ đó có những chiến lược kịp thời.
Lập kế hoạch lên lịch biên tập nội dung
Các công cụ quản lý truyền thông xã hội là cũng giúp các Marketer tiết kiệm được tối đa thời gian cho việc lập kế hoạch và biên tập nội dung của mình. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn khả năng suy nghĩ thấu đáo về chiến lược đăng bài và sắp xếp thời gian cho nội dung trước nhiều tháng và hút được nhiều đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới hơn.
Phân tích hiệu quả mạng xã hội
Để lập kế hoạch cho tương lai điều quan trọng là bạn phải nhìn lại quá khứ để bạn có thể xác định điều gì hiệu quả và điều gì không. Các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ cung cấp cho bạn một nguồn dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để đưa ra các các chiến lược tiếp thị của mình trong tương lai. Nhìn vào đó bạn sẽ có thể biết được nền tảng mạng xã hội nào đang hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, nhóm khách hàng nào đang có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất hay loại bài nào nhận được tương tác trên mạng xã hội nhất, tại sao từ khóa đó lại nhận được nhiều lượt nhấp vào bài đăng nhất.
Bằng việc đọc các số liệu này bạn sẽ có thể lập ra một kế hoạch chiến lược mạng xã hội hiệu quả hơn, giảm thiểu được việc lãng phí thời gian và công sức cho những gì không hiệu quả.
Báo cáo, cung cấp số liệu cho các bên liên quan
Các leader không phải là những người duy nhất muốn xem xét các số liệu phân tích mà đó có thể là giám đốc tiếp thị hay thậm chí nhân viên, khách hàng của bạn. Chính vì vậy mà quan trọng nhất là bạn cần phải có các báo cáo số liệu trực quan nhất để họ có thể dễ dàng xem và đọc hiểu nhanh nhất. Các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ giúp cho bạn điều này, chúng giúp xuất dữ liệu nhanh và bạn có thể dễ dàng lọc các biểu đồ cho vào báo cáo, bài trình bày của mình.
Dưới đây là Top 18 Social Media Management Tool tốt nhất trong năm 2023
HootSuite
Đây là một nền tảng quản lý mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay. HootSuite gần như có đủ tất cả các tính năng cần thiết giúp nâng cao đáng kể hiệu suất quản lý nội dung của bạn. Từ tình năng lập kế hoạch truyền thông, đến phân tích chuyên sâu, lên lịch đăng bài, quản trị các phản hồi tương tác, quản lý tài khoản mạng xã hội vào duy nhất chỗ, tất cả đều có đủ.
Ngoài ra nó còn tích hợp cả AI và các mẫu Canva ngay trong phần xuất bản nội dung, bạn có thể thiết kế và sau đó nhanh chóng chèn vào bài viết mà không cần phải chuyển qua lại giữa các Tab. Mức phí cho gói thấp nhất của công cụ này 99 USD/ tháng.
Sprinklr
Tương tự như HootSuite, Sprinklr cho phép bạn đăng bài cùng lúc lên tất cả các trang mạng xã hội ở một nơi. Ngoài ra nó còn có một hộp thư đến truyền thông tích hợp giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi các tin nhắn đến từ các kênh của mình đi kèm theo đó là một bảng phân tích theo dõi hiệu quả chi tiết.
Sprinklr cung cấp một trong những công cụ nghe phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất . Nó cho phép bạn nghe hàng triệu cuộc trò chuyện mỗi ngày bằng phần mềm nghe xã hội được hỗ trợ bởi AI. Theo dõi từ khóa, cụm từ, thẻ bắt đầu bằng # và hơn thế nữa để thu thập thông tin hữu ích về thương hiệu hoặc ngành của bạn.
Later
Đây là một công cụ nhỏ gọn phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ và số lượng thành Team không quá đông. Nền tảng cũng cung cấp cho bạn nhiều tính năng cần thiết như: Lập lịch, phân tích và xem trước nội dung trước khi đăng. Một điểm thú vị đó là mặc dù Later có một số công cụ để theo dõi các kênh khác nhưng số liệu phân tích của nó hoạt động tốt nhất trên Instagram. Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn phát triển kênh này thì không nên bỏ qua công cụ này.
Sprout Social
Đây là một trong những nền tảng nổi tiếng quản lý mạng xã hội hiện nay và rất đáng để bạn cân nhắc. Nền tảng cung cấp tính năng lập kế hoạch lên lịch bài đăng mạng xã hội, quản lý tài khoản và phân tích cho tất cả các nền tảng mạng xã hội lớn.
Giống như HootSuite, Sprout cung cấp hộp thư đến truyền thông xã hội thống nhất cho phép bạn trả lời tin nhắn trên các kênh truyền thông xã hội ở một nơi. Dễ dàng ưu tiên các tin nhắn, tiết kiệm thời gian với tính năng trả lời tự động và gắn thẻ cho tin nhắn của bạn để giữ mọi thứ gọn gàng.
Bạn cũng sẽ đánh giá cao bảng điều khiển phân tích đầy đủ tính năng của Sprout, cung cấp thông tin chi tiết về cả bài đăng trả phí và bài đăng không phải trả tiền của bạn, đồng thời giúp bạn quyết định thời điểm xuất bản nội dung để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể dễ dàng tải xuống báo cáo từ bảng điều khiển Sprout.
Canva
Với Canva thì bạn đã quá quen thuộc rồi. Công cụ thiết kế đồ họa dễ sử dụng này đã góp phần tạo nên một cuộc cách mạng hóa cách chúng ta tạo ra nội dung. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết việc này, Canva Pro cũng bao gồm công cụ lập lịch và lập kế hoạch truyền thông xã hội không? Nó hiện có khả năng đăng bài cho Facebook, Instagram, Twitter và Linkedin. Trong bảng điều khiển Canva Pro, bạn cũng có thể theo dõi mức độ tương tác, lượt thích, số lần nhấp, số lần hiển thị, v.v. để biết bạn đang hoạt động như thế nào.
HubSpot
Mặc dù là nền tảng được biết đến nhiều hơn trong phạm vi hoạt động quản lý quan hệ khách hàng (CRM) thế nhưng HubSpot cũng cung cấp một nhóm các tính năng quản lý nền tảng mạng xạ hội riêng có thể phục vụ cho nhu cầu của bạn. Nó gồm lập lịch truyền thông xã giúp bạn quản lý tất cả các chiến dịch của mình từ một nơi, xuất bản nội dung lên LinkedIn, Facebook, Instagram và Twitter và lên lịch để nội dung của bạn được phát hành vào thời điểm tốt nhất có thể.
HubSpot cũng đi kèm một số công cụ phân tích hữu ích để giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về hiệu quả bài đăng của mình. Xác định nền tảng, chiến dịch và thời gian xuất bản nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn hoặc các từ khóa được chỉ định bằng các công cụ lắng nghe xã hội được tích hợp sẵn.
Buffer
Buffer là một công cụ lập lịch truyền thông xã hội khác đi kèm với các công cụ giúp bạn xây dựng sự hiện diện của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó cho phép bạn lên lịch đăng bài lên Instagram, Facebook, Twitter, TikTok, LinkedIn, YouTube và Mastodon. Bạn cũng có thể sử dụng nó để trả lời bình luận trên Trang Facebook và tài khoản doanh nghiệp Instagram.
Khi nói đến nền tảng tất cả trong một, Buffer tương đối nhẹ về tính năng. Nó không cung cấp phân tích cho tất cả các nền tảng và không có bất kỳ khả năng lắng nghe xã hội nào. Tuy nhiên, bảng điều khiển thân thiện với người dùng của Buffer rất đơn giản và dễ hiểu, lý tưởng cho những người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, những người chỉ muốn truy cập, lên lịch và thoát ra.
RSS Autopublisher
Nền tảng này sẽ tự động xuất bản nguồn cấp dữ liệu RSS lên mạng xã hội của bạn (vì vậy, ví dụ: bạn có thể thiết lập nó để tự động chia sẻ một bài đăng blog lên Facebook và LinkedIn ngay khi nó được xuất bản trên blog của bạn).
Panoramiq Watch + Panoramiq Insights
Panoramiq Watch là một công cụ giám sát Instagram lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn đưa mạng xã hội của họ lên một tầm cao mới. tất cả chỉ nhằm mục đích theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn có thể sử dụng nó để xem các hashtag cụ thể, so sánh số liệu phân tích và quản lý bài đăng.
Panoramiq Insights cung cấp cái nhìn sâu sắc về số liệu phân tích trên Instagram của bạn, bao gồm số liệu thống kê về người theo dõi, hoạt động, bài đăng và câu chuyện của bạn. Panoramiq Insights thậm chí còn cung cấp các báo cáo PDF và CSV có thể tải xuống nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu.
Panoramiq Watch có gói dịch vụ. Với gói tiêu chuẩn, bạn có thể theo dõi tối đa 10 hashtag và 10 đối thủ cạnh tranh với giá 8 đô la một tháng. Với gói chuyên nghiệp, bạn trả 15 đô một tháng để theo dõi 20 thẻ bắt đầu bằng # và 20 đối thủ cạnh tranh.
Panoramiq Insights có gói tiêu chuẩn 8 USD/tháng bao gồm thông tin chi tiết cho hai tài khoản Instagram. Mỗi tài khoản bổ sung có giá thêm $ 4 một tháng.
Brandwatch
Brandwatch là nền tảng thông tin người tiêu dùng kỹ thuật số cung cấp dữ liệu lịch sử và thời gian thực liên quan đến bạn và thương hiệu của bạn. Nó phân tích đưa ra những số liệu mà bạn có thể quan tâm và có thể so sánh sở thích của các nhóm khán giả khác nhau giúp bạn có thể có quyết định chính xác hơn trong việc định hướng chiến lược nội dung cho mình.
Cloohawk
Cloohawk giám sát Twitter của bạn, sau đó đưa ra các đề xuất các “thủ thuật” giúp tăng tương tác và phát triển tốt hơn. Nó giống như một bác sĩ Tweet: chuẩn đoán vấn đề và kê đơn thuốc điều trị.
Nexalogy
Ứng dụng này là một nền tảng khám phá và giám sát phương tiện truyền thông xã hội. Nexalogy có thể trích xuất các bản tóm tắt bằng thông tin, bao gồm đồ vật, thực phẩm, sự kiện và con người từ hình ảnh, đồng thời có dòng thời gian tương tác để bạn có thể biết thời điểm mọi người hoạt động tích cực nhất. Nó rất hữu ích trong việc xác định các cuộc khủng hoảng truyền thông giúp bạn kịp thời đưa ra hướng xử lý kịp thời.
Archivesocial
Đây là một nền tảng đặc biệt giúp bạn lưu trữ lại tất cả các hoạt động trên các mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi bài đăng nào đó của bạn bị xóa đi nữa thì bạn vẫn còn có một nơi để xem lại tất cả chúng, bao gồm tất cả tương tác bình luận và dùng nó làm dữ liệu để phân tích cho những bài đăng tiếp theo hiệu quả hơn.
Statsocial
Statsocial hỗ trợ các sáng kiến tiếp thị bằng cách cung cấp dữ liệu thị trường (từ cơ sở dữ liệu của 300 triệu người) để giúp hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc hoạch định chiến lược.
Nền tảng này có thể xác định những người có ảnh hưởng quan trọng trong ngành của bạn, xác định sở thích của khán giả và nhắm mục tiêu đến các cá nhân cụ thể bằng các cuộc khảo sát.
Heyday
Heyday là một chatbot trí tuệ nhân tạo dành cho các nhà bán lẻ tích hợp với Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp và nhiều công cụ dành riêng cho ngành bán lẻ (như Shopify, Magento và Salesforce).
Công nghệ thông minh của Heyday có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay lập tức và giới thiệu sản phẩm. Nếu câu hỏi quá phức tạp đối với robot, thay vào đó, nó sẽ tự động chuyển đến nhân viên hỗ trợ
Copysmith
Để được hỗ trợ viết bài, Copy Smith chính là người hùng của bạn. Nền tảng này có thể giúp các trang sản phẩm của bạn được xếp hạng trực tuyến cao hơn và bài đăng của bạn có lượng khán giả lớn hơn trên mạng xã hội. (Xét cho cùng thì SEO và thuật toán đều là công nghệ, và phần mềm này cũng vậy).
Adobe Creative Cloud Express
Các mẫu thân thiện với xã hội của Adobe Express giúp dễ dàng thiết kế các bài đăng, video và câu chuyện bắt mắt, hấp dẫn.
Hình ảnh tuyệt vời là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược nào và đây là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện có để chỉnh sửa ảnh và video. Công cụ truyền thông xã hội này có rất nhiều hình ảnh, mẫu và hiệu ứng miễn phí.
Gói cơ bản là miễn phí. Premium (bao gồm nhiều hình ảnh hơn, tùy chọn nhãn hiệu, hàng triệu hình ảnh có sẵn và 100 GB dung lượng lưu trữ) có giá khoảng 10 USD mỗi tháng.
Fastory
Fastory cung cấp trò chơi quảng cáo trên thiết bị di động của bạn bằng các mẫu dành cho trò chơi ngắn mà bạn có thể tùy chỉnh cho thương hiệu của mình. Danh mục trò chơi của họ bao gồm các câu đố vuốt, trò chơi đang chạy, cuộc thi ảnh và cuộc thăm dò ý kiến. Điều này thêm yếu tố tương tác vào phương tiện truyền thông xã hội của bạn và có thể tăng mức độ tương tác của người theo dõi với bài đăng của bạn.