YouTube đang triển khai rộng rãi tính năng Communities, một không gian tương tác mới giúp các nhà sáng tạo nội dung kết nối với người hâm mộ mà không cần dựa vào nền tảng bên ngoài như Discord.
Tính năng Communities là gì?
Ra mắt vào mùa thu năm ngoái trong sự kiện Made for YouTube, Communities cho phép các nhà sáng tạo viết bài đăng kèm hình ảnh, văn bản và tạo không gian để người hâm mộ thảo luận. Tính năng này chỉ có trên thiết bị di động và đã nhận được phản hồi tích cực từ nhóm thử nghiệm ban đầu.
Theo thông báo mới nhất từ YouTube:
“Chúng tôi đã thử nghiệm Communities với một nhóm nhỏ nhà sáng tạo và nhận được phản hồi rất tốt. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng mở rộng quyền truy cập cho nhiều người hơn.”
Các nhà sáng tạo có thể quản lý và kiểm duyệt nội dung trong Community Hub trên ứng dụng YouTube Studio, theo dõi hoạt động kênh và thậm chí nhận đề xuất phản hồi để trả lời fan.
YouTube đổi tên Community tab thành “Posts”
Bên cạnh việc mở rộng Communities, YouTube cũng đổi tên tab Community thành Posts để tránh nhầm lẫn giữa hai tính năng.
🔹 Post vẫn hoạt động như trước đây, cho phép nhà sáng tạo đăng bài cập nhật, thông báo và người xem có thể bình luận, tương tác như trước.
Cách tham gia Communities
Không phải nhà sáng tạo nào cũng có thể sử dụng Communities ngay lập tức. YouTube sẽ gửi thư mời qua email hoặc hiển thị banner trên trang kênh trong ứng dụng YouTube. Khi nhận được lời mời, nhà sáng tạo có thể nhấn vào “Go to Community” để tìm hiểu thêm và kích hoạt tính năng.
Với sự mở rộng này, YouTube đang dần biến nền tảng của mình thành một không gian tương tác đa dạng hơn, giúp các nhà sáng tạo xây dựng cộng đồng mà không cần phụ thuộc vào các nền tảng như Discord.