Virtuos Tokyo đặt mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác với các nhà phát triển Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ kỹ thuật và sáng tạo.
Virtuos, công ty phát triển trò chơi điện tử hàng đầu thế giới, hôm nay công bố ra mắt studio phát triển trò chơi Virtuos Tokyo. Điều này thể hiện cam kết của Virtuos trong việc tăng cường quan hệ đối tác với các nhà phát triển Nhật Bản, bao gồm Square Enix, công ty đã làm việc cùng 14 năm trên các tựa game như Final Fantasy X/X-2, Final Fantasy XII: The Zodiac Age và NieR:Automata The End of YoRHa Edition.
Virtuos Tokyo sẽ được lãnh đạo bởi Pierre Guijarro, Tổng Giám đốc, người có hơn 15 năm kinh nghiệm sản xuất trò chơi tại các studio như 2K và Koei Tecmo. Các tựa game AAA mà anh ấy đã từng làm việc bao gồm NBA 2K19, Sid Meier’s Civilization VI và Dead or Alive 5.
Việc ra mắt studio đã được hé lộ tại một sự kiện truyền thông độc quyền của Virtuos vào ngày 21 tháng 9, trong tuần diễn ra Tokyo Game Show 2023. Phát biểu tại sự kiện này, Pierre cho biết: “Nhật Bản luôn là một trung tâm trò chơi toàn cầu quan trọng và đây là thời điểm đặc biệt thú vị để Virtuos mở rộng sự hiện diện và năng lực trên thị trường, dựa trên nhu cầu ngày càng tăng ở Châu Á về thiết kế trò chơi sáng tạo – chẳng hạn như cấp độ, nhiệm vụ, nội dung có thể tải xuống (DLC) – và các dịch vụ điều chỉnh. Nhóm của chúng tôi mong muốn hỗ trợ các nhà phát triển Nhật Bản về cả nhu cầu sáng tạo và kỹ thuật, đồng thời đóng góp vào sự phát triển liên tục của ngành trò chơi địa phương”.
Virtuos Tokyo sẽ đáp ứng nhu cầu thị trường, văn hóa và sản xuất dành riêng cho khách hàng Nhật Bản, hỗ trợ lên ý tưởng và cung cấp các giải pháp mục tiêu cùng với việc quản lý dự án hiệu quả. Nhóm studio bao gồm các chuyên gia về phát triển phân tán, những người nói được ít nhất hai thứ tiếng tiếng Nhật và tiếng Anh. Họ hứa hẹn sẽ mang đến cho các nhà phát triển Nhật Bản sự giao tiếp và cộng tác liền mạch cùng khả năng tiếp cận với toàn bộ công ty với 3.500 nhân viên trong mạng lưới studio toàn cầu của Virtuos.
Các thành viên chủ chốt của Virtuos Tokyo bao gồm Ryo Nakagawa, Giám đốc Sản xuất và Ryo Arai, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, mỗi người đều có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp game. Nhóm sẽ tiếp tục hợp tác với công ty tư vấn Kyos, công ty đại diện cho Virtuos tại Nhật Bản cho nhu cầu phát triển kinh doanh kể từ năm 2009.
Với mục tiêu mở rộng đến cuối năm 2024, Virtuos Tokyo đang tích cực tuyển dụng các vị trí cấp cao còn trống về thiết kế game và mỹ thuật kỹ thuật. Việc ra mắt studio được xây dựng dựa trên sự mở rộng liên tục trên toàn cầu của Virtuos, với việc thành lập Virtuos Labs ở Praha, Warsaw và Montpellier, cũng như các studio ở Kuala Lumpur và Đà Lạt chỉ trong năm qua.