Vespa GTV 300 HPE – Mẫu xe ga với phong cách cổ điển, có giá 159,8 triệu đồng, đang thu hút sự chú ý tại thị trường Việt Nam.
Một mẫu xe ga 300 phân khối lắp ráp trong nước, GTV 300 HPE nổi bật với thiết kế mang dáng vẻ hoài cổ, cùng với sự trang bị hiện đại và sẵn sàng thách thức Honda SH 350i.
Vào cuối tháng 7, Vespa GTV 300 HPE đã ra mắt tại Việt Nam. Dòng GTV là biểu tượng của hãng xe nổi tiếng nguồn gốc từ Italy. Mẫu xe ga 300 phân khối này kết hợp giữa vẻ cổ điển và hiện đại trong thiết kế của mình.
Vespa GTV 300 HPE có sẵn một phiên bản và hai lựa chọn màu sắc với mức giá 159,8 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh là Honda SH 350i cung cấp ba phiên bản khác nhau với giá từ 150,99 triệu đến 152,49 triệu đồng.
Tên GTV có nguồn gốc từ dòng GT của Vespa, tương tự như tên LXV của dòng LX.
GTV có kiểu dáng khung lớn và thiết kế thể thao, dành cho những người yêu thích cảm giác thể thao và sức mạnh, đặc biệt trên những chuyến đi xa. Điểm nhấn ấn tượng của GTV chính là đèn pha tròn lớn được đặt trên chắn bùn bánh trước.
Kích thước tổng thể của GTV là 1.975 mm (dài) x 775 mm (rộng) x 1.375 mm (cao), với độ cao yên 790 mm. So với Honda SH 350i, GTV nhỏ hơn 115 mm, rộng hơn 36 mm và cao hơn 246 mm. Yên xe của SH 350i cao hơn 15 mm.
Tay lái của GTV được thiết kế cao để lộ ra các chi tiết và được trang bị đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách cổ điển. Xe còn có hệ thống khoá thông minh smartkey.
Vespa GTV 300 HPE cũng có đồng hồ kỹ thuật số kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Vespa MIA, cho phép thông báo cuộc gọi, tin nhắn và âm nhạc. Honda SH 350i sử dụng ứng dụng My Honda+.
Chi tiết khác của GTV bao gồm đèn pha LED tròn ở phía trước, cặp đèn xi-nhan LED gắn ở hai bên yếm, và bánh trước với vành đúc hợp kim 12 inch, kèm lốp 120/70. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa đơn phía trước kích thước 220 mm với hỗ trợ ABS và chống trượt ASR.
So sánh với Honda SH 350i, GTV có mặt trước phong cách hơn với tấm ốp khí động học và mặt nạ nổi bật với hốc gió màu cam tạo điểm nhấn. Sàn để chân rộng rãi, hộc đồ trước trang bị cổng USB. Yên xe được thiết kế theo kiểu công thái học và trang trí với chỉ khâu màu đỏ tương phản. Cốp xe dưới yên có dung tích lớn, đủ chứa 2 mũ bảo hiểm loại 3/4. Tay dắt xe sơn màu đen. Đèn hậu của GTV sử dụng công nghệ LED.
Vespa GTV 300 HPE được trang bị hệ thống chống trượt ASR, trong khi đối thủ Honda SH 350i sử dụng hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC có thể bật/tắt bằng công tắc.
Phiên bản 2023 của GTV trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 278 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 23,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Đối thủ Honda SH 350i sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 329 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm. Hệ thống truyền động của SH 350i cũng sử dụng hộp số tương tự với GTV. Ống xả của GTV được thiết kế thể thao với màu sơn đen và được trang trí bằng miếng ốp để tạo điểm nhấn. Bánh sau của GTV cùng kích thước 12 inch như bánh trước, và nó được trang bị phanh đĩa đơn có đường kính 220 mm, với hệ thống ABS và ASR.
Theo thông báo của hãng, Vespa GTV 300 HPE có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,48 lít/100 km trên đường hỗn hợp.