Meta hiện đã đưa các kênh phát sóng của mình (broadcast) lên Facebook và Messenger.
Trong suốt nhiều năm, Meta đã được nhiều đối thủ cạnh tranh “truyền cảm hứng” để tung ra các tính năng giống hệt nhau – một số sau đó chết một cách kỳ lạ, một số khác lại trở nên phổ biến hơn nhiều so với bản gốc (chỉ cần nghĩ đến Stories).
Hôm nay lại là một ngày như thế. Các kênh phát sóng lấy cảm hứng từ Telegram của Meta, trước đây đã thấy trên Instagram và WhatsApp, đang lan rộng sang Facebook và Facebook Messenger “trong những tuần tới”. Công ty cho biết những người quản lý Facebook Pages có thể bắt đầu phát sóng các kênh “như một cách để tương tác sâu sắc hơn với những người theo dõi họ”.
Kênh phát sóng (broadcast channel) về cơ bản là một công cụ nhắn tin “một-nhiều”. Nó được sử dụng tốt nhất bởi các nhân vật của công chúng, người nổi tiếng và “người sáng tạo” trực tuyến để cố gắng kiếm thêm tiền từ người hâm mộ của họ, trực tiếp hoặc gián tiếp. Đổi lại, những người hâm mộ đó sẽ “cảm thấy được kết nối nhiều hơn và tìm hiểu sâu hơn về những điều quan trọng nhất đối với họ”.
Bất kỳ ai cũng có thể tham gia một kênh phát sóng để có quyền truy cập vào những nội dung thú vị như cuộc thăm dò ý kiến, “ảnh hoặc video hậu trường” hoặc ghi chú thoại “để thể hiện chân thực hơn”. Điều này phụ thuộc vào quản trị viên của Trang (Page).
Nếu bạn là loại người quản lý Trang Facebook và muốn truy cập vào các kênh phát sóng, bạn có thể bắt đầu một kênh trực tiếp từ Trang của mình – nếu bạn đang ở trong thị trường hiện có sẵn các kênh phát sóng.
Khi bạn gửi tin nhắn đầu tiên trên một kênh phát sóng, tất cả những người theo dõi Trang của bạn sẽ bị spam và được yêu cầu tham gia kênh mới của bạn. Chỉ bạn mới có thể gửi tin nhắn, nhưng những người khác chỉ có thể phản ứng và bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò ý kiến.
Mặt khác, nếu bạn tham gia một kênh phát sóng, bạn sẽ nhận được thông báo spam mỗi khi có bài đăng mới. Rất may, chức năng tắt tiếng cũng hoạt động cho những điều này.