Chống hàng giả mỹ phẩm: UKIPO tung chiến dịch mới bảo vệ người tiêu dùng
  1. Home
  2. MarTech
  3. Chống hàng giả mỹ phẩm: UKIPO tung chiến dịch mới bảo vệ người tiêu dùng
Avatar Of Pacman Pacman 5 tháng trước

Chống hàng giả mỹ phẩm: UKIPO tung chiến dịch mới bảo vệ người tiêu dùng

Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh (UKIPO) vừa phát động chiến dịch “Chọn an toàn không giả” nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ của việc mua phải mỹ phẩm giả. Chiến dịch hướng đến mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm làm đẹp và vệ sinh bất hợp pháp, đồng thời góp phần bảo vệ thương hiệu và tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp.

Chiến dịch được chia thành nhiều giai đoạn

Ukipo, Chống Hàng Giả Mỹ Phẩm, Bảo Vệ Người Tiêu Dùng, Mỹ Phẩm Giả, Nguy Cơ Sức Khỏe, Chống Hàng Giả

Giai đoạn 1: Chiến dịch truyền thông xã hội nhắm mục tiêu tiết lộ những thành phần nguy hiểm được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp giả, bao gồm oxit berili, asen, chì, thủy ngân, nước tiểu của loài gặm nhấm và phân ngựa. Việc công khai thông tin này nhằm cảnh báo người tiêu dùng về những rủi ro nghiêm trọng đối với sức khỏe khi sử dụng sản phẩm giả.

Giai đoạn 2: Hợp tác với những người ảnh hưởng như Sali Hughes, Katie Barnes và Char Victory để thảo luận về chiến dịch trên Facebook và Instagram. Những người có ảnh hưởng sẽ chia sẻ thông điệp về tác hại của mỹ phẩm giả và cách thức nhận biết sản phẩm chính hãng, giúp tiếp cận hiệu quả hơn đến với cộng đồng.

Giai đoạn 3: Chiến dịch truyền thông liên tục dành cho phụ nữ, tập trung nêu bật các thành phần độc hại có trong các sản phẩm giả. Thông qua các kênh truyền thông như báo chí, tạp chí, TV, chiến dịch sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chính xác và hữu ích về vấn đề này.

Giai đoạn 4: Kích hoạt đối tác, sử dụng các bên liên quan như nhà bán lẻ, nhà sản xuất và tổ chức phi lợi nhuận để quảng bá chiến dịch và thông điệp của chiến dịch tới công chúng. Việc hợp tác với các đối tác sẽ giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi hơn và tạo ra sự đồng lòng trong việc chống hàng giả mỹ phẩm.

Nghiên cứu của UKIPO cho thấy:

Một số lượng đáng lo ngại người tiêu dùng không nhận thức được những rủi ro khi sử dụng sản phẩm giả.

Nhiều người mua sản phẩm giả nhầm tưởng rằng chúng được sản xuất trong điều kiện tương tự sản phẩm chính hãng và không nhận thức được những rủi ro sức khỏe khi sử dụng chúng.

Chiến dịch “Chọn an toàn không giả” nhằm sửa chữa thông tin sai lệch này bằng cách nhắm mục tiêu vào nhiều nhóm người tiêu dùng, đặc biệt là những người có xu hướng mua các loại sản phẩm này nhiều nhất. Chiến dịch cũng sẽ tiếp cận các đối tượng dễ bị tổn thương như người trẻ tuổi và người có thu nhập thấp thông qua các tin nhắn tập trung hơn.

Chiến dịch này thể hiện cam kết của UKIPO trong việc bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Chiến dịch là một phần trong Chiến lược chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ 5 năm của UKIPO, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tội phạm sở hữu trí tuệ và những rủi ro xung quanh nó.

Bên cạnh chiến dịch của UKIPO, người tiêu dùng cũng cần chủ động bảo vệ bản thân bằng cách:

  • Mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ uy tín.
  • Kiểm tra kỹ bao bì và thông tin sản phẩm trước khi mua.
  • Tránh mua những sản phẩm có giá rẻ bất ngờ.
  • Báo cáo cho cơ quan chức năng nếu nghi ngờ mua phải sản phẩm giả.

Chống hàng giả mỹ phẩm là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Bằng cách chung tay đẩy lùi vấn nạn này, chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân, cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường mỹ phẩm.

Đánh giá post

7 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals