Canalys: Thị trường smartphone rẽ hướng hồi phục năm 2023, Apple giành vị trí dẫn đầu
  1. Home
  2. Tech
  3. Canalys: Thị trường smartphone rẽ hướng hồi phục năm 2023, Apple giành vị trí dẫn đầu
Pacman 3 tuần trước

Canalys: Thị trường smartphone rẽ hướng hồi phục năm 2023, Apple giành vị trí dẫn đầu

Theo phân tích mới nhất của Canalys, thị trường smartphone năm 2023 chỉ đạt 1,142 tỷ – mức thấp nhất trong 11 năm. Tuy nhiên, điểm sáng là đợt nghỉ lễ cuối năm mang lại mức tăng 8%, cho thấy dấu hiệu ổn định.

thị trường smartphone, apple, samsung, thị trường mới nổi, AI, giá cả phải chăng

Bình luận về thị trường, chuyên gia phân tích cấp cao Sanyam Chaurasia nhận định: “Dù gặp nhiều khó khăn, nhu cầu hồi phục ở các thị trường mới nổi đã thúc đẩy thị trường toàn cầu tăng trưởng trở lại trong nửa cuối năm. Khu vực Mỹ Latinh, Châu Phi và Trung Đông thậm chí còn ghi nhận tăng trưởng theo năm, bù đắp phần lớn cho sự sụt giảm ở các khu vực khác (chủ yếu là Châu Á, Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ).”

Các thương hiệu Transsion (sở hữu iTel, Infinix và Tecno) và Xiaomi đã tận dụng tốt sự phục hồi này, đạt mức tăng đáng chú ý trong quý 4/2023. Nhờ đó, Transsion đã vươn lên vị trí thứ 4 trong quý.

thị trường smartphone, apple, samsung, thị trường mới nổi, AI, giá cả phải chăng

Thị trường mới nổi sẽ tiếp tục là chiến trường quan trọng đối với tất cả các nhà sản xuất khi nhu cầu ở các khu vực phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu đang giảm do chi tiêu của người tiêu dùng giảm và đầu tư vào kênh phân phối hạn chế.

Mặc dù thị trường sụt giảm, tồn kho không còn là vấn đề lớn và giá linh kiện giảm cho phép các nhà cung cấp linh hoạt hơn trong việc đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Xét về con số, Apple và Samsung vẫn dẫn đầu thị trường toàn cầu, tiếp theo là Xiaomi ở vị trí thứ 3 và Oppo ở vị trí thứ 4. Các công ty như vivo và Honor đã tung ra flagship của mình và được dự đoán sẽ cạnh tranh với Transsion cho vị trí trong top 5.

thị trường smartphone, apple, samsung, thị trường mới nổi, AI, giá cả phải chăng

Theo Zhi, năm 2024 sẽ chứng kiến các nhà sản xuất đi theo hai hướng chiến lược: hoặc đầu tư vào AI tích hợp trên thiết bị, hoặc mở rộng thị phần ở phân khúc giá rẻ và trung bình. Samsung vừa ra mắt Galaxy S24 với Galaxy AI trên toàn cầu, trong khi các công ty Trung Quốc mới chỉ ra mắt tại thị trường nội địa; chắc chắn, bước tiếp theo sẽ là mở rộng ra quốc tế.

Phân khúc phổ thông sẽ trở thành trọng tâm của các nhà cung cấp, với chiến lược cốt lõi trong ngắn hạn là cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

Tôi hy vọng bản dịch này đã hoàn thành yêu cầu của bạn. Xin cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác.

8 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals