Sloclap, cái tên gắn liền với những pha ra đòn dứt khoát trong Sifu, lần này chuyển hướng bất ngờ sang sân cỏ với tựa game Rematch. Vừa phát hành hôm 19/6, trò chơi đã khiến cộng đồng game thủ sửng sốt khi đạt doanh số hơn một triệu bản chỉ sau cuối tuần đầu tiên – một thành tích hiếm hoi đối với một game thể thao mới toanh và lại còn có mặt trên Game Pass từ ngày đầu.
Không chỉ bán tốt, Rematch còn nhanh chóng xây dựng cộng đồng đông đảo với khoảng 100.000 người chơi đồng thời trên Steam trong ngày ra mắt. Con số người chơi trên tất cả nền tảng đã cán mốc 2,5 triệu – nhờ lượng người đăng ký Game Pass trên cả Xbox và PC.
Cơn sốt này không phải không có lý do. Chỉ trong vài ngày, người chơi đã tổ chức hơn 11,7 triệu trận đấu, ghi được hơn 55 triệu bàn thắng, 33 triệu pha kiến tạo và 69 triệu lần cứu thua. Những con số ấy không chỉ thể hiện sự sôi động mà còn là minh chứng cho gameplay gây nghiện của Rematch.
Tuy nhiên, chuyến khởi hành của Rematch không hoàn toàn suôn sẻ. Tính năng chơi chéo – vốn được mong đợi – lại vắng mặt trong bản phát hành. Dù vậy, Sloclap cam kết đang dốc toàn lực để sớm mang tính năng này đến tay người chơi, đồng thời sửa hàng loạt lỗi liên quan đến kết nối, đồng bộ và crash.
Các bản cập nhật nhanh chóng trong cuối tuần đã giúp trò chơi dần lấy lại thiện cảm, khi tỷ lệ đánh giá tích cực trên Steam đạt mức 78%.
Những cập nhật trong tương lai cũng rất đáng chờ đợi: từ bot luyện tập, chế độ khán giả, hệ thống đội nhóm xã hội, cho đến giải đấu câu lạc bộ và điều chỉnh lối chơi – tất cả đều đang được phát triển và thử nghiệm qua máy chủ công khai riêng.
Với nền tảng vững chắc và định hướng rõ ràng, Rematch đang có tất cả yếu tố cần thiết để trở thành cú hit mới trong làng game thể thao đa nền tảng năm 2025. Không chỉ là bước ngoặt với Sloclap, mà còn có thể là một chương mới đầy thú vị cho thể loại game bóng đá cạnh tranh thời hiện đại.