Bản cập nhật tháng 9/2023 của Google về ‘nội dung hữu ích’ (helpful content) vào tháng 9/2023 khiến thứ hạng nhiều website thay đổi.
Bản cập nhật này dường như ‘tàn phá công sức’ của dân SEO. Nó dường như nhắm vào các trang web được SEO nhiều và bài bản hơn những trang khác. Và Google cho biết bản cập nhật đang thực hiện những gì nó cần và sẽ không quay lại hiện trạng trước kia.
Đừng quên, Google ban đầu đã cảnh báo chúng ta rằng bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến SEO.
Xin nhắc lại, bản cập nhật này bắt đầu được tung ra vào ngày 14 tháng 9, khoảng 12 ngày trước. Nghĩa là nó sẽ được triển khai hoàn thiện trong vài ngày tới. Và chúng ta nên bình tĩnh chờ xem mọi thứ diễn ra.
Thảo luận về Bản cập nhật tháng 9/2023 của Google
Đây là một số cuộc trò chuyện SEO mới trong vài ngày qua từ WebmasterWorld và dưới đây là một vài ý kiến nổi bật trong cuộc thảo luận:
“Lưu lượng truy cập ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và CA hôm nay giảm mạnh, lần lượt là -35%, -25%, -75% vào lúc 2 giờ chiều. Hôm qua Vương quốc Anh kết thúc ngày ở mức -39% và AU là -50%, Hoa Kỳ không thay đổi, CA tăng 120%. Sự thay đổi quá lớn và điều này xảy ra trong khi số lượng trong 5 thuật ngữ xếp hạng hàng đầu của tôi tiếp tục tăng trong suốt mùa hè cho đến trước khi bản cập nhật tháng 9 phát hành”.
“Ở Đức, chúng tôi gặp một vấn đề rất lớn với các tờ báo và tạp chí lớn cho thuê tên miền bên ngoài lĩnh vực chủ đề của họ hoặc viết bài về mọi thứ – mà không có bất kỳ kiến thức chuyên môn thực sự nào. Trên thực tế, đây là tất cả các lĩnh vực (tài chính, năng lượng, viễn thông, phát trực tuyến, v.v.)”.
“Mức giảm lớn hôm nay đối với Hoa Kỳ (-26%), Canada (-61%), Úc (-67%) và Đức (-40%) lúc 2 giờ chiều. Rõ ràng là lưu lượng truy cập web ở tất cả các nước sử dụng tie61nh Anh đều giảm. Lưu lượng truy cập ở Đức đã cao bất thường vào đầu tháng này và hiện đang quay đầu giảm trở lại”.
“Lại một ngày tăng đột biến sau ngày Chủ nhật 63,5%, tính đến hôm nay là 271,5%, mức chênh lệch lượt xem trang này là “bình thường” đối với tôi…”.
Công cụ theo dõi Google
Giống như chúng tôi đã nói trước đây, các công cụ theo dõi của Google hoạt động yên tĩnh một cách bất thường.
Semrush:
SERPmetrics:
Advanced Web Rankings:
Accuranker:
Mozcast:
Cognitive SEO:
Algoroo:
RankRanger:
SERPstat:
Wincher:
SERPwoo:
Tất cả các bạn đã nhìn thấy gì trong vài ngày qua? Bạn có nghĩ rằng chúng ta đang ở phần cuối của bản cập nhật này không?