Sau Google, Samsung kêu gọi Apple hỗ trợ RCS
  1. Home
  2. Platforms
  3. Sau Google, Samsung kêu gọi Apple hỗ trợ RCS
Avatar Of Pacman Pacman 8 tháng trước

Sau Google, Samsung kêu gọi Apple hỗ trợ RCS

Tiếp theo Google, Samsung là ông lớn tiếp theo kêu gọi Apple hỗ trợ RCS.

Hỗ Trợ Rcs, Apple, Google, Samsung

Tháng trước, Google đã phát hành một video chế giễu trải nghiệm nhắn tin lỗi thời trên iPhone của Apple. Với tiêu đề “Gặp iPager”, quảng cáo chế nhạo rằng iPhone vẫn dựa vào SMS và MMS thay vì RCS (Rich Communication Services) để trò chuyện với người dùng Android. Và bây giờ Samsung đang cùng với Google gây áp lực buộc Apple phải hỗ trợ nó.

Công ty gần đây đã chia sẻ một quảng cáo mô tả mối quan hệ kiểu Romeo và Juliet giữa bong bóng tin nhắn màu xanh lá cây và xanh lam khao khát được ở bên nhau. Quảng cáo kêu gọi Apple “nhận thông điệp” và hỗ trợ RCS để có trải nghiệm nhắn tin phổ biến hơn.

Quảng cáo định vị người dùng iPhone là Juliet và người dùng Android là Romeo. Tuy nhiên, bố mẹ Juliet – đại diện bởi Apple – sẽ không cho phép hai đôi uyên ương giao tiếp bằng các tính năng trò chuyện hiện đại như RCS. Thay vào đó, họ chuyển sang trải nghiệm SMS “bong bóng xanh” cũ.

Google đang nỗ lực áp dụng RCS như một bước phát triển tiếp theo của SMS. RCS cung cấp nhiều khả năng giống như iMessage, mang lại hình ảnh chất lượng cao hơn, thông báo đã đọc, chỉ báo đang nhập và chia sẻ tệp lớn hơn cho người dùng Android.

Google cũng đổ lỗi cho việc Apple thiếu hỗ trợ RCS gây ra các vấn đề đang diễn ra như thiếu mã hóa, trò chuyện nhóm bị hỏng và chia sẻ phương tiện chất lượng thấp giữa người dùng iOS và Android.

Hỗ Trợ Rcs, Apple, Google, Samsung

Tuy nhiên, Apple đã phản đối việc áp dụng RCS, muốn giữ iMessage độc quyền cho người dùng iPhone. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết vào tháng 9 năm 2022 rằng RCS không phải là ưu tiên hàng đầu của công ty. Cook giải thích rằng “người dùng của chúng tôi không yêu cầu chúng tôi tiêu tốn nhiều năng lượng vào thời điểm này.”

Trong khi đó, EU đang xem xét chỉ định Apple buộc phải tích hợp các tiêu chuẩn cạnh tranh như RCS nếu Apple chiếm quá lớn thị phần nhắn tin ở châu Âu. Mặc dù iMessage hiện không đủ sức thống trị thị trường châu Âu để kích hoạt các biện pháp quản lý nhưng việc gia tăng áp lực từ công chúng và các quảng cáo nhắm mục tiêu vào Apple có thể ảnh hưởng đến công ty.

Đánh giá post
6 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals