Thứ Sáu, Tháng 5 16, 2025
  • Giới thiệu ShortLink
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách Cookie
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Login
Shortlink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
No Result
View All Result
Home AI Insights

Làm thế nào để chống hàng giả với AI?

Bill Nguyễn by Bill Nguyễn
06/10/2023
in AI Insights, MarTech
0
chống hàng giả với AI

Share on FacebookShare on Twitter

Các thương hiệu phải làm thế nào để bảo vệ, chống hàng giả với AI (trí tuệ nhân tạo)?

chống hàng giả với AI

Trong một ngành công nghiệp trị giá 11,36 tỷ USD, nơi các thương hiệu cao cấp liên tục phải chiến đấu với kẻ thù chung—đánh cắp nhận dạng thương hiệu—nhu cầu về các biện pháp bảo vệ thương hiệu mạnh mẽ đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc những kẻ lừa đảo có thể dễ dàng tạo ra các sản phẩm giả mạo, bắt chước không chỉ hình thức bên ngoài mà còn cả bản sắc của thương hiệu gây ra một mối đe dọa đáng kể.

Vấn đề ngày càng gia tăng này đanng liên tục gây ra cơn ác mộng với các thương hiệu. Đặc biệt là khi những kẻ lừa đảo sử dụng mạng lưới thần kinh lặp đi lặp lại để mổ xẻ và tái tạo mọi khía cạnh của sản phẩm, từ tính năng đến các yếu tố quảng cáo và màu sắc thương hiệu.

Xem thêm

Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

Apple dời kế hoạch nâng cấp Siri sang năm 2027?

Google mang trợ lý AI vào trải nghiệm đọc sách

Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu của mình giữa vòng xoáy này đây. Dưới đây là một số giải pháp được đề xuất với sự hỗ trợ của AI:

Chữ ký mật mã dễ hiểu

Áp dụng chữ ký rõ ràng để bảo vệ sản phẩm gốc mà không làm gián đoạn quy trình sản xuất.

Hậu quả của hành vi trộm cắp nhận diện thương hiệu là nghiêm trọng, dẫn đến suy giảm lòng trung thành của khách hàng và cuối cùng là mất doanh thu. Hàng giả trên thị trường sẽ làm hoen ố độ tin cậy của thương hiệu, khiến thương hiệu trở nên kém giá trị hơn và khiến doanh nghiệp phải tốn nhiều thời gian để khắc phục.

Trong khi các thương hiệu lớn hơn có thể có đủ phương tiện tài chính để phát triển những giải pháp nhận dạng thương hiệu chuyên sâu thì các doanh nghiệp nhỏ hơn lại thấy mình dễ bị tổn thương hơn trước mối đe dọa này.

chống hàng giả với AI

Để đối phó với thách thức ngày càng tăng này, một cách tiếp cận chủ động để bảo vệ thương hiệu đang trở nên cấp thiết. Trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt ở dạng nhận dạng hình ảnh, nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa việc giám sát chống lại các sản phẩm giả trong không gian kỹ thuật số. Các mô hình học máy có thể được đào tạo để xác định hình ảnh giống với sản phẩm gốc và phát hiện những điểm khác biệt như phông chữ không chính xác, vị trí hình ảnh không phù hợp và danh sách không chính xác.

Phân tích cảm xúc và ngôn ngữ tự nhiên

Sử dụng phân tích ngôn ngữ nâng cao để theo dõi các cuộc hội thoại và phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn đối với tính toàn vẹn của thương hiệu.

Một giải pháp đổi mới khác liên quan đến việc tích hợp chữ ký mật mã làm lá chắn vô hình trên bao bì sản phẩm gốc. Những chữ ký này, không thể bị kẻ giả mạo sao chép, có thể được xác thực trong vòng vài giây bằng điện thoại thông minh. Ưu điểm bổ sung nằm ở khả năng ứng dụng không gây gián đoạn của chúng vào quy trình sản xuất và in ấn, cung cấp lớp bảo vệ liền mạch cho các thương hiệu.

Ngoài nhận dạng hình ảnh, các ứng dụng AI còn đi sâu vào lĩnh vực phân tích cảm xúc và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để phát hiện ý định và bối cảnh. Điều này hỗ trợ giám sát các cuộc trò chuyện xung quanh sản phẩm và xác định các nhận xét tiêu cực có thể báo hiệu các liên kết tiềm ẩn tới các nhà sản xuất hàng nhái hoặc hàng giả. Các thương hiệu thời trang quý giá đã sử dụng thành công NLP để theo dõi thông tin liên quan đến sản phẩm của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến, nhận cảnh báo theo thời gian thực về các vi phạm tiềm ẩn.

Chuyển đổi bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả với AI trong thời đại kỹ thuật số

chống hàng giả với AI

Theo truyền thống, việc bảo vệ thương hiệu dựa vào nhãn mác, hình ảnh ba chiều và mã QR Code—các phương pháp này dễ dàng bị kẻ làm giả sao chép. Sự ra đời của AI đang làm thay đổi cục diện này, khiến việc làm hàng giả trở nên khó khăn hơn đáng kể và tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Với các mô hình AI có khả năng chạy trên các thiết bị biên, công nghệ này sẵn sàng trở nên phổ biến như máy quét QR, cung cấp các công cụ bảo vệ thương hiệu nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và chính xác hơn. Điều này lại tạo ra một môi trường an toàn hơn để khách hàng tự tin mua sản phẩm.

Điểm mấu chốt rút ra từ kịch bản đang phát triển này là nhu cầu bảo vệ thương hiệu phải trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược của thương hiệu ngay từ giai đoạn đầu. Việc chờ đợi cho đến khi sản phẩm được mở rộng quy mô sẽ khiến sản phẩm dễ bị làm giả hơn, khiến các nỗ lực bảo vệ trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Trong lĩnh vực bảo vệ thương hiệu, câu thần chú rất rõ ràng: thà an toàn còn hơn xin lỗi (khách hàng).

Tags: AIChống hàng giảmã qr codenhận dạng thương hiệuTrí tuệ nhân tạoTruy xuất nguồn gốc sản phẩm
ShareTweetShare

Bill Nguyễn

Bill Nguyễn

Bill Nguyễn - Đồng sáng lập Blog ShortLink. Bill là cây bút từng cộng tác cho nhiều trang tin, tạp chí chuyên về công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam.

Bài liên quan

Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

by Bill Nguyễn
14/05/2025
0

Trợ lý AI Gemini sắp có mặt trên loạt thiết bị: từ TV, ô tô đến đồng hồ thông minh...

Apple dời kế hoạch nâng cấp Siri sang năm 2027?

Apple dời kế hoạch nâng cấp Siri sang năm 2027?

by Bill Nguyễn
11/05/2025
0

iPhone 16 từng được quảng bá là “sinh ra cho trí tuệ nhân tạo” với dòng khẩu hiệu “Built for...

Google mang trợ lý AI vào trải nghiệm đọc sách

Google mang trợ lý AI vào trải nghiệm đọc sách

by Bill Nguyễn
11/05/2025
0

Việc đọc sách ngày nay không còn đơn giản là ngồi một mình với những trang giấy im lặng. Trong...

Microsoft nói không với ứng dụng AI DeepSeek

Microsoft nói không với ứng dụng AI DeepSeek

by Bill Nguyễn
09/05/2025
0

Microsoft chính thức xác nhận không cho phép nhân viên sử dụng DeepSeek – một ứng dụng trí tuệ nhân...

Amazon tung công cụ AI giúp người bán viết mô tả sản phẩm dễ dàng hơn

Amazon tung công cụ AI giúp người bán viết mô tả sản phẩm dễ dàng hơn

by Bill Nguyễn
08/05/2025
0

Amazon vừa chính thức công bố một công cụ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo có tên Enhance My...

Fidji Simo rời Instacart để dẫn dắt mảng ứng dụng AI tại OpenAI

Fidji Simo rời Instacart để dẫn dắt mảng ứng dụng AI tại OpenAI

by Bill Nguyễn
08/05/2025
0

Fidji Simo, Giám đốc điều hành của Instacart, sẽ sớm rời công ty để đảm nhận vai trò mới tại...

Công ty y tế Hims & Hers mời chuyên gia xe tự lái làm sếp công nghệ

Công ty y tế Hims & Hers mời chuyên gia xe tự lái làm sếp công nghệ

by Bill Nguyễn
08/05/2025
0

Ngày 8/5, công ty y tế trực tuyến Hims & Hers thông báo đã chọn ông Mo Elshenawy, cựu giám...

Fastino gọi vốn 17,5 triệu USD nhờ huấn luyện AI bằng GPU chơi game

Fastino gọi vốn 17,5 triệu USD nhờ huấn luyện AI bằng GPU chơi game

by Bill Nguyễn
08/05/2025
0

  Trong bối cảnh các công ty AI đua nhau xây dựng những mô hình ngôn ngữ khổng lồ với...

Stripe tung vũ khí AI mới trong thanh toán, bắt tay chặt với Nvidia

Stripe tung vũ khí AI mới trong thanh toán, bắt tay chặt với Nvidia

by Bill Nguyễn
08/05/2025
0

Stripe bước vào cuộc chơi AI, mở rộng quyền lực trong ngành thanh toán số Sự kiện Stripe Sessions 2025...

Sett gọi vốn 27 triệu USD, mang AI vào tự động hóa phát triển và tiếp thị game

Sett gọi vốn 27 triệu USD, mang AI vào tự động hóa phát triển và tiếp thị game

by Bill Nguyễn
07/05/2025
0

Từng là động lực chính thúc đẩy sự ra đời của chip xử lý đồ họa (GPU) trong thập niên...

Load More
Next Post
tổ chức từ thiện, AI

Các tổ chức từ thiện được khuyên sử dụng AI

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Nintendo Switch 2 lộ cấu hình mạnh mẽ, nhưng đừng để thông số đánh lừa bạn

Nintendo Switch 2 lộ cấu hình mạnh mẽ, nhưng đừng để thông số đánh lừa bạn

15/05/2025
0
Ubisoft chốt lịch ra mắt Prince of Persia bản làm lại và Anno 117

Ubisoft chốt lịch ra mắt Prince of Persia bản làm lại và Anno 117

15/05/2025
0
Block Grid Master – Trò chơi xếp hình hiện đại đầy cuốn hút từ Golden Fairy

Block Grid Master – Trò chơi xếp hình hiện đại đầy cuốn hút từ Golden Fairy

14/05/2025
0
Đánh giá nhanh Galaxy S25 Edge: Mỏng nhẹ ấn tượng, nhưng đánh đổi nhiều tính năng

Đánh giá nhanh Galaxy S25 Edge: Mỏng nhẹ ấn tượng, nhưng đánh đổi nhiều tính năng

14/05/2025
0
Android bước vào kỷ nguyên mới với giao diện sống động và trợ lý AI Gemini

Android bước vào kỷ nguyên mới với giao diện sống động và trợ lý AI Gemini

14/05/2025
0
Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

14/05/2025
0
Google tinh chỉnh biểu tượng ‘G’ quen thuộc sau gần 10 năm

Google tinh chỉnh biểu tượng ‘G’ quen thuộc sau gần 10 năm

13/05/2025
0
Top 10 game Playdate hay nhất 2025: Chơi là mê!

Top 10 game Playdate hay nhất 2025: Chơi là mê!

12/05/2025
0
ShortLink

SHORTLINK

Chia sẻ thông tin về đời sống khoa học công nghệ, kiến thức về ngành marketing, các thủ thuật SEO, phần mềm SEO và những kiến thức cần thiết để tham gia và kiếm tiền trên mạng (MMO).

Xem thêm »

Hotline: 0916 855 386
Email: shortlink@zennguyen.com

Theo dõi ShortLink trên
Google News

Bài viết mới

  • Nintendo Switch 2 lộ cấu hình mạnh mẽ, nhưng đừng để thông số đánh lừa bạn
  • Ubisoft chốt lịch ra mắt Prince of Persia bản làm lại và Anno 117
  • Block Grid Master – Trò chơi xếp hình hiện đại đầy cuốn hút từ Golden Fairy
  • Đánh giá nhanh Galaxy S25 Edge: Mỏng nhẹ ấn tượng, nhưng đánh đổi nhiều tính năng
  • Android bước vào kỷ nguyên mới với giao diện sống động và trợ lý AI Gemini
  • Google mở rộng trợ lý AI Gemini lên TV, ô tô, đồng hồ thông minh và kính thực tế ảo

Tiện ích

  • Rút gọn link miễn phí
  • Tạo mã QR Code online
  • Emoji Picker

Categories

  • AI Insights
  • Amazon
  • Apple
  • Deals
  • Điểm tin công nghệ hôm nay
  • Entertainment
  • Google
  • Google Research
  • Huawei
  • Life
  • Marketing
  • MarTech
  • Meta
  • Microsoft
  • Platforms
  • Reddit
  • Samsung
  • Science
  • SEO
  • Social
  • Tech
  • Telegram
  • TikTok
  • Tin tức Crypto
  • Twitter
  • Wordpress
  • Xe Play
  • Xiaomi

ShortLink on Facebook

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Website này sử dụng cookies để cải thiện trải nghiệm người dùng. Xem thêm chi tiết tại trang Chính sách bảo mật.