Thứ Hai, Tháng 7 21, 2025
  • Giới thiệu ShortLink
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách Cookie
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Login
Shortlink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink
No Result
View All Result
ShortLink
No Result
View All Result
Home Marketing SEO

Google sẽ loại bỏ nội dung kém chất lượng dù nhìn có vẻ chuyên nghiệp

Dễ hiểu là các nội dung được tạo ra bởi AI gần đây có những bài viết đọc có vẻ khá OK và chuyên nghiệp, nhưng thực tế thì giá trị mà chúng mang lại không được như mong đợi. Trong bài viết gần đây của mình, Roger Montti - biên tập viên của Search Engine Journal cho rằng các nội dung "nhìn có vẻ ổn" nhưng kém chất lượng sẽ bị Google mạnh tay loại bỏ.

Zen by Zen
04/03/2025
in SEO
0
Google sẽ loại bỏ nội dung kém chất lượng dù nhìn có vẻ chuyên nghiệp

Ảnh minh họa: Shutterstock/ShotPrime Studio


Share on FacebookShare on Twitter

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần một bài viết trông chuyên nghiệp, dễ đọc là đủ để lên top Google, ngay cả khi nội dung đó không thực sự có giá trị. Nhưng Google không nghĩ vậy.

John Mueller, chuyên gia tìm kiếm của Google, vừa lên tiếng về vấn đề này. Ông chỉ ra rằng nội dung được tạo ra một cách hời hợt, dù có vẻ ngoài bắt mắt, vẫn không thể thay thế được chuyên môn thực sự. Đặc biệt, những hình ảnh được tạo bởi AI – thường được các SEOer hay Webmaster sử dụng cho phần hình minh họa, là một dấu hiệu cho nội dung kém chất lượng.

Trên thực tế, phải hiểu là Mueller không nói “hình ảnh được tạo bởi AI (AI-generated images) là một yếu tố trực tiếp khiến nội dung bị đánh giá thấp”, nhưng theo kinh nghiệm của ông, các bài viết sử dụng hình ảnh AI một cách cẩu thả thường đi kèm với nội dung kém chất lượng.

Mueller đưa ra câu hỏi:

Xem thêm

Google xác nhận: Bạn không thể “thêm EEAT” vào trang web của mình

Google Search Central Live NYC: Hé lộ cách tối ưu SEO cho AI Overviews

5 phần mềm SEO Audit tốt nhất 2025 giúp cải thiện SEO và tăng traffic website

“Có bao nhiêu bài viết chuyên sâu thực sự do các chuyên gia viết mà lại dùng hình ảnh AI?”

Và chính ông cũng trả lời luôn:

“Khi thấy những bài viết đó, tôi có thể bỏ qua luôn – vì rõ ràng tác giả cũng chẳng quan tâm đến nội dung mà họ tạo ra.”

Điều này không có nghĩa là AI không hữu ích, mà là cách sử dụng nó nói lên rất nhiều điều về chất lượng của bài viết.

Một số người phản biện rằng nội dung do AI viết vẫn có thể trông rất chuyên nghiệp. Nhưng Mueller không đồng ý. Ông thẳng thắn nhận xét:

“Tôi rất khó chịu khi nghe ai đó nói: ‘Nội dung của chúng tôi có thể được tạo nhanh với chi phí thấp, nhưng ít nhất nó trông OK mà’. Tôi lại cho là “ít đầu tư mà trông OK” thì vẫn là thứ nội dung đầu tư sơ sài mà thôi.”

Google không đánh giá nội dung chỉ dựa trên vẻ ngoài. Nội dung cần thực sự hữu ích, mang lại giá trị cho người đọc, chứ không phải chỉ trông có vẻ đáng tin.

Bạn có thể đọc ở đâu đó trên mạng xã hội, các chuyên gia SEO cho rằng AI có thể viết nội dung rất tốt. Nhưng khi được hỏi liệu họ có tin tưởng AI để viết nội dung cho SEO, đặc biệt là Local SEO hay không, câu trả lời là: “Không, không, không và không!”

Tại sao vậy? Nếu AI có thể tạo ra nội dung chất lượng cho một lĩnh vực, tại sao nó lại không đáng tin ở lĩnh vực khác?

Sự thật là AI rất giỏi trong việc tạo ra nội dung “có vẻ đúng”. Nhưng để biết một bài viết thực sự có giá trị hay không, vẫn cần có con người kiểm chứng.

Ngay cả ChatGPT cũng có dòng cảnh báo ngay dưới hộp chat: “ChatGPT có thể mắc sai lầm. Hãy kiểm tra lại thông tin quan trọng.”

Nếu ngay cả AI cũng không chắc chắn về độ chính xác của nội dung do nó tạo ra, tại sao chúng ta lại có thể tin tưởng nó hoàn toàn?

Google chắc chắn sẽ không để nội dung AI thống trị BXH tìm kiếm

Mueller không nói rằng Google sẽ cấm các nội dung được tạo ra bởi AI (AI-generated content). Nhưng rõ ràng, Google không muốn kết quả tìm kiếm của họ bị tràn ngập bởi những bài viết chỉ trông chuyên nghiệp nhưng thực tế không có giá trị thực sự.

Nếu bạn đang sử dụng AI để tạo nội dung, hãy đặt câu hỏi:

  • Nội dung này có thực sự hữu ích không, hay chỉ đơn giản là trông có vẻ đáng tin?
  • Có chuyên gia nào kiểm tra bài viết trước khi xuất bản không?
  • Nếu chính bạn không tin tưởng nội dung AI ở một số lĩnh vực, tại sao bạn lại nghĩ Google sẽ tin tưởng nó?

Vậy, làm sao để nội dung của bạn không bị Google đánh giá thấp?

Google không phản đối AI, nhưng họ muốn thấy sự đầu tư thực sự vào nội dung. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng AI, hãy làm điều này:

  1. Dùng AI để hỗ trợ, nhưng đừng để AI viết hoàn toàn 100%.
  2. Chỉnh sửa nội dung bằng góc nhìn của con người, thêm giá trị thực tế.
  3. Nhờ chuyên gia kiểm tra bài viết trước khi xuất bản.
  4. Đảm bảo bài viết có thông tin chính xác, không chỉ “có vẻ đúng”.

Google muốn thấy nội dung thực sự có giá trị, không chỉ là những bài viết “nhìn ổn”. Nếu bạn đang sử dụng AI để sản xuất nội dung, hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn không chỉ là một phiên bản khác của hàng ngàn nội dung AI đang trôi nổi trên Internet. Xu hướng SEO 2025 rõ ràng đang có sự góp mặt không hề nhỏ của AI, các hình ảnh và nội dung được tạo bởi AI, nhưng nếu sử dụng sai cách, Google có thể sẽ khiến cho website của bạn “bay màu” trong tương lai không xa.

Nên nhớ, dù trong bất kỳ thời gian nào, chất lượng thực sự sẽ luôn chiến thắng. Và Google sẽ luôn tìm cách để đảm bảo điều đó. Câu nói “Content is King” vẫn đúng, nhưng content ở đây phải là content thật sự chất lượng và đem lại giá trị cho người dùng.

Hãy theo dõi ShortLink và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay nhé. Xin cám ơn!

Tags: AIKiến thức SEO
ShareTweetShare

Zen

Zen

Không có gì đặc biệt để nói.

Bài liên quan

Google trình làng Gemini Drops: Cập nhật AI thú vị mỗi tháng

Google trình làng Gemini Drops: Cập nhật AI thú vị mỗi tháng

by Bill Nguyễn
19/07/2025
0

Google tiếp tục tăng tốc trong cuộc đua AI bằng việc ra mắt Gemini Drops, chuỗi cập nhật định kỳ...

Google Search có thể gọi điện giúp bạn nhờ trí tuệ nhân tạo

Google Search có thể gọi điện giúp bạn nhờ trí tuệ nhân tạo

by Bill Nguyễn
17/07/2025
0

Google đang tái định nghĩa lại vai trò của công cụ tìm kiếm (Google Search) khi tích hợp khả năng...

Google Gemini giờ đây có thể biến ảnh thành video

Google Gemini giờ đây có thể biến ảnh thành video

by Bill Nguyễn
11/07/2025
0

Sức mạnh của Veo 3: Hơn 40 triệu video đã được tạo Tại sự kiện Google I/O 2025, Google đã...

Copilot+ PC: Sức mạnh AI sắp có mặt trên máy tính để bàn với chip Intel mới

Copilot+ PC: Sức mạnh AI sắp có mặt trên máy tính để bàn với chip Intel mới

by Bill Nguyễn
08/07/2025
0

Sáng kiến Copilot+ PC của Microsoft đã ra mắt được hơn một năm, nhưng cho đến nay, chúng ta chỉ...

Meta vung tiền săn chuyên gia AI với lương gần nửa triệu USD

Meta vung tiền săn chuyên gia AI với lương gần nửa triệu USD

by Bill Nguyễn
07/07/2025
0

Cuộc đua săn nhân tài công nghệ ở Thung lũng Silicon đang nóng hơn bao giờ hết, khi Meta sẵn...

Google triển khai chế độ AI Mode toàn cầu

Google triển khai chế độ AI Mode toàn cầu

by Bill Nguyễn
25/06/2025
0

Google AI Mode là chế độ tìm kiếm mới của Google, khác biệt với AI Overviews ở khả năng xử...

Xbox nâng cấp lớn trong tháng 6

Xbox nâng cấp lớn trong tháng 6

by Bill Nguyễn
24/06/2025
0

Tháng 6 chứng kiến một đợt nâng cấp toàn diện từ Microsoft cho hệ sinh thái Xbox. Ở phía PC,...

Google chuẩn bị đại tu Gboard trên Pixel

Google chuẩn bị đại tu Gboard trên Pixel

by Bill Nguyễn
21/06/2025
0

Google sắp thổi một làn gió mới vào Gboard – bàn phím quen thuộc của Android. Trên thế hệ Pixel...

Mastodon không cho dùng dữ liệu người dùng để huấn luyện AI

Mastodon không cho dùng dữ liệu người dùng để huấn luyện AI

by Bill Nguyễn
18/06/2025
0

Mastodon – nền tảng mạng xã hội phi tập trung – vừa công bố thay đổi mới trong điều khoản...

Apple dùng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng tìm ứng dụng dễ hơn

Apple dùng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng tìm ứng dụng dễ hơn

by Bill Nguyễn
15/06/2025
0

Apple đang âm thầm thử nghiệm một tính năng mới trên App Store nhằm cải thiện khả năng tìm kiếm...

Load More
Next Post
MWC 2025: Ngạo nghễ gian hàng của Việt Nam

MWC 2025: Ngạo nghễ gian hàng của Việt Nam

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Dư ảnh của độc nhãn gom gần 40 tỷ sau 2 ngày ra rạp

Dư ảnh của độc nhãn gom gần 40 tỷ sau 2 ngày ra rạp

20/07/2025
0
‘Dư ảnh của độc nhãn’ – Làn sóng phòng vé không thể ngăn cản của Conan

‘Dư ảnh của độc nhãn’ – Làn sóng phòng vé không thể ngăn cản của Conan

20/07/2025
0
Công nghệ âm thanh ‘tàng hình’ mới: Tương lai của tai nghe

Công nghệ âm thanh ‘tàng hình’ mới: Tương lai của tai nghe

20/07/2025
0
Thiết bị ‘bong bóng đen’ của MIT tạo nước uống từ không khí

Thiết bị ‘bong bóng đen’ của MIT tạo nước uống từ không khí

20/07/2025
0
Intel khai tử Clear Linux OS sau hơn một thập kỷ hoạt động

Intel khai tử Clear Linux OS sau hơn một thập kỷ hoạt động

20/07/2025
0
Laptop AI mỏng nhẹ của Lenovo giá gần 40 triệu đồng

Laptop AI mỏng nhẹ của Lenovo giá gần 40 triệu đồng

20/07/2025
0
Canva chính thức bắt tay Claude

Canva chính thức bắt tay Claude

19/07/2025
0
Top những thành phố có tốc độ internet ‘điên cuồng’ nhất 2025

Top những thành phố có tốc độ internet ‘điên cuồng’ nhất 2025

19/07/2025
0
ShortLink

SHORTLINK

Chia sẻ thông tin về đời sống khoa học công nghệ, kiến thức về ngành marketing, các thủ thuật SEO, phần mềm SEO và những kiến thức cần thiết để tham gia và kiếm tiền trên mạng (MMO).

Xem thêm »

Hotline: 0916 855 386
Email: shortlink@zennguyen.com

Theo dõi ShortLink trên
Google News

Bài viết mới

  • Dư ảnh của độc nhãn gom gần 40 tỷ sau 2 ngày ra rạp
  • ‘Dư ảnh của độc nhãn’ – Làn sóng phòng vé không thể ngăn cản của Conan
  • Công nghệ âm thanh ‘tàng hình’ mới: Tương lai của tai nghe
  • Thiết bị ‘bong bóng đen’ của MIT tạo nước uống từ không khí
  • Intel khai tử Clear Linux OS sau hơn một thập kỷ hoạt động
  • Laptop AI mỏng nhẹ của Lenovo giá gần 40 triệu đồng

Tiện ích

  • Rút gọn link miễn phí
  • Tạo mã QR Code online
  • Emoji Picker

Categories

  • AI Insights
  • Amazon
  • Apple
  • Deals
  • Điểm tin công nghệ hôm nay
  • Entertainment
  • Google
  • Google Research
  • Huawei
  • Life
  • Marketing
  • MarTech
  • Meta
  • Microsoft
  • Platforms
  • Reddit
  • Samsung
  • Science
  • SEO
  • Social
  • Tech
  • Telegram
  • TikTok
  • Tin tức Crypto
  • Twitter
  • Wordpress
  • Xe Play
  • Xiaomi

ShortLink on Facebook

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • Tech
    • AI Insights
    • Tin tức Crypto
  • Science
  • Platforms
    • Amazon
    • Apple
    • Google
    • Huawei
    • Meta
    • Microsoft
    • Pinterest
    • Samsung
    • TikTok
    • Twitter
    • Xiaomi
    • WordPress
  • Marketing
    • MarTech
    • SEO
  • Life
  • Social
  • Entertainment
  • Deals
  • Tiện ích
    • Rút gọn link miễn phí
    • Tạo mã QR Code online
    • Emoji Picker ShortLink

© 2024 ShortLink - Blog Công nghệ và Marketing. Thiết kế bởi LAVICOM. DMCA.com Protection Status Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Chính sách Cookie

Website này sử dụng cookies để cải thiện trải nghiệm người dùng. Xem thêm chi tiết tại trang Chính sách bảo mật.