Phần lớn người mua iPhone ở Mỹ lựa chọn các nhà mạng thay vì các cửa hàng của Apple. Theo thống kê của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), 79% người dân Mỹ mua iPhone từ nhà mạng – trong số đó 52% đến cửa hàng và chỉ 27% mua trực tuyến.
Khi tính đến một số kênh khác, Apple chỉ đạt được 17% doanh số bán iPhone trực tiếp, trong đó 11% là tại các cửa hàng Apple. Các nhà mạng có hàng nghìn cửa hàng truyền thống, trong khi Apple có khoảng 300.
Doanh số bán hàng trực tuyến đạt đỉnh điểm vào đầu đại dịch năm 2020 với khoảng 50% tổng doanh số bán iPhone. Nhưng kể từ đó các cửa hàng bán lẻ dần dần lấy lại thị phần của mình.
Ngược lại, ở Việt Nam, người dùng ít mua iPhone từ các nhà mạng hơn. Họ thích trả tiền 1 lần để mua đứt chiếc iPhone để được tự do sử dụng theo ý mình thay vì phải phụ thuộc vào các gói cước kèm theo của nhà mạng.
Ngoài ra, Apple cũng mới chỉ mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng giá bán lại không có nhiều ưu đãi so với các đại lý bán lẻ nội địa.