Phòng vé Việt đang chứng kiến sự áp đảo toàn diện từ “Conan: Dư ảnh của độc nhãn”, phần thứ 28 trong loạt phim về thám tử học sinh nổi tiếng của Nhật Bản. Dù mới chỉ chiếu thử trong hai ngày 19-20/7, bộ phim đã nhanh chóng cán mốc gần 50 tỷ đồng, với khoảng nửa triệu vé được bán ra.
Trung bình mỗi suất chiếu của phim đạt 56 vé – một hiệu suất đáng ngưỡng mộ đối với phim hoạt hình. Nhiều rạp ghi nhận tình trạng “cháy vé” ở các khung giờ vàng. Với đà này, khả năng “Conan” cán mốc 100 tỷ đồng sau khi chính thức công chiếu vào 25/7 là hoàn toàn khả thi.
Tại thị trường Nhật Bản, bộ phim từng đạt hơn 14,4 tỷ yên, trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong năm. Thành công đó giờ đây được tái hiện tại Việt Nam, nơi người hâm mộ vẫn dành sự yêu mến đặc biệt cho nhân vật huyền thoại này.
Ngược lại, các tác phẩm nội địa và phim quốc tế khác gần như không tạo được tiếng vang. Phim hoạt hình Xì Trum chỉ thu về 4,5 tỷ đồng, còn Superman dù nhận nhiều lời khen cũng chỉ chạm mốc 3,5 tỷ – tức chưa đến 10% doanh thu của Conan.
Phim Việt tiếp tục trầy trật. “Điều ước cuối cùng” chỉ mang về 1,4 tỷ đồng trong tuần qua, nâng tổng doanh thu sau hơn hai tuần chiếu lên 30 tỷ – thấp hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu. Dự kiến, phim sẽ kết thúc hành trình tại rạp với con số khiêm tốn khoảng 35 tỷ đồng.
“Đàn cá gỗ” – từng gây chú ý khi ra mắt – hiện đã rơi khỏi top 10 doanh thu, chỉ đạt 800 triệu đồng. Các phim hoạt hình nội địa như “Dế Mèn”, “Wolfoo & Cuộc đua Tam Giới” hay “Trạng Quỳnh nhí” cũng đang gặp khó, doanh thu èo uột dù vào mùa phim hè.
Dù tuần tới đánh dấu sự xuất hiện của bom tấn Marvel “Bộ tứ siêu đẳng”, nhưng nhiều chuyên gia phòng vé nhận định tác phẩm siêu anh hùng này khó tạo bất ngờ trước sức hút chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của Conan. Trong bối cảnh đó, phim Việt dường như đang mất dần chỗ đứng và cần những bước đi đột phá hơn để giữ chân khán giả.