Pháp quyết tâm dẹp chợ trời, thu hàng giả trước thềm Olympic 2024
  1. Home
  2. MarTech
  3. Pháp quyết tâm dẹp chợ trời, thu hàng giả trước thềm Olympic 2024
Avatar Of Pacman Pacman 1 tháng trước

Pháp quyết tâm dẹp chợ trời, thu hàng giả trước thềm Olympic 2024

Sức nóng của Thế vận hội Mùa hè Paris 2024 đang đến gần, chính quyền Pháp đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để dẹp bỏ vấn nạn hàng giả, đặc biệt là tại khu vực Ile-de-France, nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao quan trọng.

Hàng Giả, Olympic 2024

Mới đây, cảnh sát Pháp đã tiến hành một đợt truy quét quy mô lớn tại khu chợ trời Saint-Ouen, thu giữ hơn 63.000 mặt hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng, bao gồm quần áo, giày dép và đồ da. Hoạt động này nằm trong chiến dịch “Paris không phải thủ đô hàng giả” nhằm bảo vệ hình ảnh của Pháp và quyền lợi của các nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Pháp, trong tháng 3/2024, đã có 70 tấn hàng giả bị tiêu hủy. Riêng tại khu vực Montmartre, cảnh sát đã tăng cường tuần tra và kiểm soát, đẩy lùi hoạt động bán hàng rong trái phép.

Hàng giả: Mối đe dọa cho thương hiệu và du khách

Ngành hàng giả là một vấn đề nhức nhối tại Pháp, gây thiệt hại cho các công ty hàng hiệu lên tới 1,7 tỷ euro mỗi năm. Trong bối cảnh Thế vận hội thu hút lượng lớn du khách quốc tế, hoạt động buôn bán hàng giả càng có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ hơn.

Nhận thức được vấn đề này, ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và hiệp hội bảo vệ sở hữu trí tuệ để triển khai nhiều biện pháp phòng chống hàng giả. Các hoạt động tuyên truyền, đào tạo nhân viên hải quan, tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên.

Nỗ lực bảo vệ thương hiệu và du khách

LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội Paris 2024, cũng tích cực tham gia vào các hoạt động chống hàng giả. Hãng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng.

Bên cạnh những nỗ lực của chính quyền và các doanh nghiệp, du khách cũng cần cẩn trọng khi mua sắm tại Pháp, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Nên ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải hàng giả.

Chống hàng giả là một cuộc chiến lâu dài và cần sự chung tay góp sức của tất cả các bên liên quan. Với quyết tâm mạnh mẽ từ chính quyền Pháp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và ý thức cảnh giác của du khách, hy vọng rằng vấn nạn hàng giả sẽ được kiểm soát hiệu quả, góp phần bảo vệ hình ảnh của Pháp và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đánh giá post

19 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals