https://youtu.be/U1X0Ot401Tk
The Game Kitchen, hãng game Tây Ban Nha từng nổi danh với loạt game Blasphemous, đang khiến cộng đồng game thủ bất ngờ khi là cái tên đứng sau dự án Ninja Gaiden: Ragebound. Không giống như những phiên bản trước được phát triển bởi Team Ninja, lần này, một studio hoàn toàn mới đang thổi vào dòng game một làn gió vừa lạ vừa quen – mang phong cách hành động 2D cổ điển nhưng đầy đột phá.
Theo lời đạo diễn dự án David Jaumandreu, đây là “giấc mơ thành hiện thực” của anh và đồng đội, những người lớn lên cùng Ninja Gaiden phiên bản NES. Trò chơi bắt đầu được phát triển ngay trong quá trình thực hiện Blasphemous 2, sau khi nhà phát hành Dotemu (nổi tiếng với TMNT: Shredder’s Revenge) mời gọi hợp tác.
Tinh thần NES sống lại
Không khí của Ragebound hoàn toàn trái ngược với sự u ám và tĩnh lặng của Blasphemous 2. Trò chơi mới này sống động, nhanh, có phần “sến” nhưng đầy cuốn hút – đúng như tinh thần những năm 80. Người chơi được chấm điểm theo tốc độ hoàn thành màn chơi và khả năng tránh sát thương – đậm chất arcade cổ điển.
Ngay từ đầu, đội ngũ phát triển đã muốn giới thiệu hai nhân vật chính, trong đó có một người đến từ Black Spider Clan – tổ chức phản diện quen thuộc trong vũ trụ Ninja Gaiden. Ragebound lấy bối cảnh song song với phiên bản NES năm 1988, khi Ryu Hayabusa sang Mỹ báo thù, thì ngôi làng Hayabusa bị ma quỷ tấn công. Người chơi sẽ nhập vai Kenji Mozu – một chiến binh mới, gánh vác sứ mệnh bảo vệ tộc nhân.
Lối chơi nhịp độ nhanh, nhân vật đa dạng
Tuy đa phần thời gian sẽ chơi với Kenji, người chơi cũng sẽ được điều khiển Kumori – một chiến binh thuộc Black Spider Clan – trong những phân đoạn cần độ chính xác cao. Hai người buộc phải nhập hồn để sinh tồn sau một biến cố, mang lại khả năng chiến đấu phối hợp độc đáo. Kumori có thể sử dụng kunai để dịch chuyển, hỗ trợ Kenji trong các pha đột kích tầm xa hoặc vượt chướng ngại không thể tiếp cận bằng kỹ năng thường.
Đặc biệt, một số màn chơi yêu cầu người chơi điều khiển Kumori trong thời gian giới hạn – nếu hết thời gian, sẽ quay lại điều khiển Kenji và phải thử lại đoạn đó. Thanh thời gian có thể kéo dài nếu tiêu diệt được kẻ địch trên đường đi. Dù chưa đạt đến độ khó như Path of Pain trong Hollow Knight, những phân đoạn này vẫn đủ để thử thách người chơi lâu năm.
Cảm giác điều khiển nhân vật cực kỳ linh hoạt: Kenji có thể bật cao nhờ đòn đánh liên tục vào kẻ địch, còn Kumori dùng kunai để vượt qua những khoảng trống hiểm hóc. Cả hai có thể bám trần và chiến đấu trong không gian hẹp – tạo ra nhịp độ chiến đấu nhanh, mãn nhãn.
Một Ninja Gaiden đậm chất hành động truyền thống
Chiến đấu trong Ragebound là một “bản hòa tấu tốc độ” mà các game hiện đại hiếm khi tái hiện. Đòn đánh của Kenji rất nhanh và chính xác – đa số kẻ địch thường gục chỉ sau một đến hai nhát kiếm. Trong những trận chiến hỗn loạn, người chơi phải luân chuyển liên tục giữa hai nhân vật để né, phản đòn và kết liễu kẻ thù – một trải nghiệm vừa thử thách vừa sảng khoái.
Nhà phát triển chia sẻ: “Chúng tôi không muốn tạo một Blasphemous có ninja. Đây là một Ninja Gaiden đích thực, một trò chơi mà khi cầm tay cầm lên, người chơi sẽ thấy như trở về nhà.”