Hàng giả: Mối đe dọa ngày càng tăng cho doanh nghiệp châu Âu
  1. Home
  2. MarTech
  3. Hàng giả: Mối đe dọa ngày càng tăng cho doanh nghiệp châu Âu
Avatar Of Pacman Pacman 4 tháng trước

Hàng giả: Mối đe dọa ngày càng tăng cho doanh nghiệp châu Âu

Hàng giả luôn là vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu. Theo một báo cáo mới từ Văn phòng Sở hữu trí tuệ EU (EUIPO), các nhà sản xuất châu Âu đang phải đối mặt với khoản lỗ doanh thu hàng năm lên tới 16 tỷ euro do sự gia tăng của hàng giả.

Hàng Giả, Euipo, Doanh Nghiệp Châu Âu, 16 Tỷ Euro, Ngành Quần Áo, Ngành Đồ Chơi, Ngành Mỹ Phẩm, Sức Khỏe, An Toàn, Chống Hàng Giả

Ngành quần áo là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với mức doanh thu bị mất gần 12 tỷ euro mỗi năm. Síp và Ireland là hai quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 10% doanh thu ngành quần áo bị ảnh hưởng bởi hàng giả. Ngành đồ chơi có tỷ lệ doanh thu bị mất cao nhất (8,7%), tương đương hơn 1 tỷ euro. Ngành công nghiệp mỹ phẩm ít bị ảnh hưởng nhất, nhưng vẫn chịu thiệt hại 3 tỷ euro mỗi năm.

Hàng giả không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Mỹ phẩm và đồ chơi giả thường được làm từ nguyên liệu rẻ tiền và độc hại, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Báo cáo của EUIPO cũng cho thấy 1/3 người châu Âu thừa nhận có thể mua hàng giả nếu giá rẻ. Điều này cho thấy việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của hàng giả là vô cùng quan trọng.

Để chống lại vấn nạn hàng giả, EUIPO đã hợp tác với EUROPOL, Văn phòng Chống Lừa đảo Châu Âu (OLAF) và Ủy ban Châu Âu để tập trung vào việc xác định và loại bỏ hàng giả khỏi thị trường EU.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể thực hiện nhiều biện pháp để chống hàng giả, như:

  • Sử dụng các công cụ IP trên internet.
  • Đăng ký nhãn hiệu thương mại và chứng nhận.
  • Áp dụng công nghệ xác thực và quy trình ghi nhãn.
  • Thường xuyên kiểm tra các đối tác trong chuỗi cung ứng và thị trường.
  • Hợp tác với chuyên gia bảo vệ thương hiệu.

Hàng giả là mối đe dọa nghiêm trọng cho doanh nghiệp châu Âu. Doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp để chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu của mình. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của hàng giả cũng là một việc làm cần thiết.

5/5 - (1 bình chọn)

15 lượt xem | 0 bình luận
Mê công nghệ, ghiền viết blog và ăn uống.

Avatar

Deals