Ngày 11/6, Google thông báo cập nhật lớn cho chương trình Google for Nonprofits, bao gồm việc mở rộng phạm vi hoạt động ra hơn 100 quốc gia và bổ sung 10 tính năng AI miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận đang sử dụng Workspace for Nonprofits – gói dịch vụ văn phòng tích hợp Gmail, Calendar, Meet và các công cụ AI.
Chương trình Google for Nonprofits đã tồn tại hơn một thập kỷ, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ miễn phí hoặc ưu đãi cho các tổ chức đáp ứng điều kiện. Trong lần cập nhật mới nhất, 10 tính năng AI tiên tiến được bổ sung nhằm giúp các tổ chức nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo, bao gồm:
- Gems
- Tổng quan bằng giọng nói trong ứng dụng Gemini
- Tạo hình ảnh có người thật trong Gemini
- Canvas và bài trắc nghiệm trong Gemini
- Tính năng nghiên cứu chuyên sâu trong Gemini
- Google Vids với clip tùy chỉnh bằng AI Veo 2
- Hội thoại hai chiều với Gemini Live
- NotebookLM với các công cụ: tóm tắt, tổng quan bằng giọng nói (hơn 50 ngôn ngữ), hỏi & đáp
- Sơ đồ tư duy (Mind Maps) trong NotebookLM
- Khám phá nguồn tài liệu (Discover Sources) trong NotebookLM
Theo khảo sát nội bộ của Google với hơn 9.000 tổ chức phi lợi nhuận, có đến 90% phản hồi tích cực về việc ứng dụng AI giúp cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, chỉ khoảng 20% tổ chức cho biết có trên một nửa thành viên thực sự sử dụng AI.
Google cũng nhấn mạnh rằng gói Workspace for Nonprofits hỗ trợ tối đa 2.000 người dùng với chi phí 0 đồng/người/tháng, bao gồm email chuyên nghiệp, họp video lên tới 150 người và 1TB lưu trữ đám mây dùng chung.
Ngoài ra, Google còn cho phép các tổ chức quảng bá miễn phí trên Google Maps thông qua chương trình Ad Grants. Tính năng mới cho phép hiển thị quảng cáo ở các vị trí nổi bật như trên, dưới hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm, nhằm giúp các tổ chức kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng địa phương.
Google đang cho thấy sự cam kết trong việc hỗ trợ cộng đồng phi lợi nhuận tiếp cận công nghệ hiện đại, đặc biệt là AI, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao hiệu quả hoạt động nhân đạo.