ShortLink

Kể từ khi chiếc iPhone 2G ra mắt vào năm 2007, 9 đời iPhone với 12 dòng máy đã ra mắt, một số người dùng Việt “lì” nhất cũng bắt đầu cảm thấy... tự nhiên chán điện thoại này.

Smartphone của Apple không còn đem lại sự hào hứng thường thấy với người dùng Việt Nam.

Sau 9 năm kể từ khi có mặt tại Việt Nam theo đường chính ngạch và cả “xách tay”, dòng điện thoại của Apple vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng như ăn cơm mãi thỉnh thoảng cũng thèm ăn phở, 9 năm hay 4-5 năm thôi cũng đủ dài để sử dụng một hệ điều hành mãi mà không cảm thấy nhàm chán, sự trung thành với iPhone của nhiều người Việt cũng bắt đầu lung lay.

iPhone 6s

Trong 5 năm làm nghề kinh doanh điện thoại, anh Nguyễn Tất Đắc, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết, có nhiều khách quen của cửa hàng, mỗi năm đổi một đời iPhone và chưa bao giờ đoái hoài đến máy nào khác, tuy nhiên lần ra mắt iPhone 6S, một vài khách hàng đến xem máy rồi đổi sang... điện thoại Samsung, hoặc Sony, lý do là iPhone 6S quá giống iPhone 6 và tính năng cũng không có nhiều vượt trội.

Anh Đắc cho hay, trong các dòng điện thoại, iPhone bán có lãi gần như thấp nhất, trong khi đó, điện thoại của các thương hiệu khác, đặc biệt là hàng Trung Quốc có chiết khấu cao, nhiều nhãn hàng chiết khấu trên dưới 30%. Anh Đắc nói ngành hàng iPhone, bất cứ cửa hàng buôn điện thoại nào cũng có, nhưng bán chưa chắc đã sướng, mà “ngon nhất” là mảng phụ kiện dành cho iPhone, dây sạc hàng ngoài, ốp cho iPhone đều một vốn 4 lời, chứ “trông vào lãi iPhone có mà đói”. Hiện tại, anh Đắc chú trọng việc mở rộng cửa hàng tại các khu công nghiệp tại Bắc Ninh hay Từ Sơn, những nơi tập trung nhiều người lao động để đấy mạnh doanh số bán ra của điện thoại giá rẻ.

“Từ iPhone 4, iPhone đời nào cũng sốt, nhưng năm nay thì khách cũng ít quan tâm đến iPhone hơn hẳn, giờ cũng nhiều lựa chọn”, anh Đắc cho biết.

Cách đây vài năm, iPhone luôn tỏ ra nổi trội, trong đó tính năng được ưa thích nhất là chụp ảnh và chiếc máy này luôn tỏ ra là số một về khả năng chụp ảnh đẹp, các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho iOS cũng luôn đầy ắp, dễ sử dụng và cho ra những tấm ảnh đẹp để có thể chia sẻ ngay lập tức trên mạng xã hội như Flickr hay Facebook.

Tuy nhiên, hiện tại, khả năng chụp ảnh của iPhone bị lấn át đáng kể, những chiếc máy như LG G4 hay Galaxy Note 5 có thể “đè bẹp” iPhone trong nhiều tính huống, về độ mỏng của trường ảnh hay về khả năng chụp ảnh trong những điều kiện thiếu sáng.

Thậm chí, có cả những tính năng “trời ơi đất hỡi” cũng khiến iPhone bị văng khỏi lựa chọn của khách hàng, một người dùng cho biết: “Em thì lúc nào cũng iPhone, vợ thì lúc nào cũng dùng con điện thoại đểu, lý do là chụp selfie da nó cứ lên đẹp mịn màng như lụa”.

Mỗi năm thay đổi một đời máy, Lê Đình Hưng, nhân viên một công ty chứng khoán cho hay, anh bắt đầu cảm thấy mất hứng thú với iPhone. Anh mới bán chiếc iPhone 6 Plus 64GB đang sử dụng với giá 13,5 triệu đồng, để mua iPhone 6S Plus 64GB với giá 24 triệu đồng.

“Mình mua mới, thiệt hại thêm gần nửa tiền khi bán máy cũ, mà lần này dùng iPhone không thấy sướng”. Hưng cho biết, iPhone mới giống hệt iPhone 6 Plus về hình thức, dù “nâng chấm”, khả năng chụp ảnh từ hai máy không có nhiều khác nhau, trong khi đó tính năng được quảng cáo Touch 3D lại... vô dụng đối với rất nhiều ứng dụng, do các nhà phát triển phần mềm chưa nâng cấp sản phẩm tương thích với tính năng này.

Trong khi đó, dòng Galaxy Note của Samsung lại khiến Hưng cảm thấy hứng thú, do khả năng tương thích với bút S Pen của máy này ngày càng hoàn thiện và khác biệt hoàn toàn với trải nghiệm trên những chiếc máy khác, Hưng cho hay, đang cân nhắc để đổi từ iPhone sang Galaxy Note của Samsung, trong đời máy tiếp theo.

Theo ICTNews






Các tin khác


kskcdwlj3Z-danhgianote10-shortlinkvn.jpg

Mới

© 2019 ShortLink - Tin tức công nghệ Việt Nam và thế giới.
Địa chỉ: 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0932196959 (Mr. Thượng)
Email: [email protected]