ShortLink

Theo một số nguồn tin thân cận với Apple thì công ty này đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để làm cho iPad hữu dụng hơn trong công việc.

Theo một số nguồn tin thân cận với Apple thì công ty này đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để làm cho iPad hữu dụng hơn trong công việc.

ipad

iPad dường như không còn là một cái tên "quá nóng" vào lúc này và Apple đang tìm kiếm giải pháp để đảo ngược sự sụt giảm doanh số bán hàng thiết bị này trong quý vừa qua. Tờ Wall Street Journal cho biết Apple thực hiện điều đó bằng cách làm cho chiếc máy tính bảng của mình hấp dẫn hơn trong mắt các doanh nghiệp. Song song đó, Apple cũng được cho là đang làm việc với hơn 40 đối tác là những nhà phát triển ứng dụng trong một chương trình gọi là "mobility partner program" (MPP).

Liên minh này sẽ tập trung phát triển các ứng dụng dành cho doanh nghiệp chạy trên nền tảng iOS chẳng hạn như chương trình kế toán hỗ trợ cho các công ty. Ngoài ra, các đối tác này cũng sẽ cử đại diện đào tạo cho các chuyên gia kinh doanh của Apple.

Apple đã có một hội nghị với các đối tác trong nhóm MPP hồi tháng Tư nhưng các chi tiết vẫn chưa được các bên tiết lộ cụ thể. Ngay cả một số đối tác cũng không hoàn toàn xác định chính xác liên minh này sẽ làm việc và không biết danh tính các thành viên khác trong nhóm. Trong khi đó, nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ rằng mục tiêu dài hạn của Apple là bán các gói ứng dụng được thiết kế cho các doanh nghiệp cụ thể và công ty cũng đang cố gắng liên hệ với đối tác cũ là IBM để xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp cho iOS (đây là thế mạnh của IBM). Apple cũng đang có kế hoạch yêu cầu các nhà mạng AT & T và Verizon giúp họ bán các gói ứng dụng trong tương lai.

Mặc dù các thông tin vẫn được Apple giữ kín nhưng WSJ cho biết ít nhất dự án này đã tiếp cận đến một vài doanh nghiệp nhỏ. Một số thông tin rò rỉ cho biết một trong số những doanh nghiệp đã mua các gói phần mềm của Apple làm trong lĩnh vực chăm sóc da sau khi người đứng đầu được mời dùng và tỏ ra ấn tượng với phần mềm kế toán mà Apple thiết kế để chạy trên iPad hay trường hợp một doanh nhân, chủ nhà hàng ở Toronto, đã buộc phải mua ba chiếc iPad sau khi làm việc với nhóm MPP vì ông nhận ra rằng nó sẽ giúp các đầu bếp xem đơn đặt hàng mới ngay lập tức và chuẩn bị thức ăn nhanh hơn.

Tham khảo: Engadget






Các tin khác