ShortLink

BlackBerry vừa phát hành báo cáo tài chính Quý 3/2014 và mặc dù công ty vẫn tiếp tục chịu thua lỗ nhưng tình hình đã được cải thiện rất nhiều so với dự đoán của các chuyên gia phân tích phố Wall.

Cụ thể, BlackBerry cho biết họ lỗ ròng 148 triệu USD hay 28 cents/cổ phiếu. Nếu như nhìn vào con số lỗ ròng 4,4 tỷ USD (8,37 USD/cổ phiếu) của Quý 3/2014 thì rõ ràng tình hình của BlackBerry đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều sau khoảng một năm tân CEO John Chen lên nắm quyền và thực hiện các cải cách chiến lược. Với kết quả tương đối khả quan này, John Chen tự tin cho biết: "Rất có thể trong năm tài chính 2015 chúng tôi sẽ có lợi nhuận và kế hoạch của chúng tôi là sẽ giữ vững mức lợi nhuận như vậy một khi đạt được nó".

Trong Quý 3 vừa qua, BlackBerry đã chính thức phát hành  BlackBerry Passport, chiếc smartphone cao cấp nhất của công ty trong năm nay và nhận được nhiều phản ứng tích tực từ cộng đồng người dùng. BlackBerry Passport là một chiếc điện thoại rất đặc biệt, pha trộn giữa màn hình cảm ứng vuông độc đáo và bàn phím QWERTY vật lí truyền thống của Dâu đen. Máy có nhiều lợi thế trong việc đọc email, bảng tính, tài liệu kinh doanh... nên rất được giới doanh nhân ưa chuộng. Cùng với hệ điều hành BlackBerry OS 10.3.1, BlackBerry đã thu hút người dùng đến với sản phẩm của mình bằng cách tung ra BlackBerry Assistant, một trợ lí ngôn ngữ riêng cho nền tảng này tương tự như Siri của iOS, Cortana của Windows Phone.

Mới đây nhất, BlackBerry cũng đã trình làng chiếc điện thoại  BlackBerry Classic dành cho những fan yêu mến dòng điện thoại Bold 9000 nhưng muốn trải nghiệm hệ điều hành mới nhất BlackBerry 10.3.1. Và theo phản ứng của một số người dùng trên các diễn đàn công nghệ vài ngày sau khi sản phẩm được giới thiệu có thể thấy sức hút của BlackBerry vẫn còn khá lớn đối với người dùng. Nếu tận dụng tốt hiệu ứng truyền thông và các chiến lược kinh doanh phù hợp trong thời gian tới, BlackBerry hoàn toàn có thể tin tưởng vào một sự trở lại ngoạn mục trong năm 2015 sắp tới

Cũng trong Quý 3 vừa qua BlackBerry đã bán được 2 triệu chiếc smartphone và mặc dù con số này còn khá khiêm tốn nếu so với các đối thủ như Apple hay Samsung nhưng nó cho thấy Chen đã đi đúng hướng trong việc vực dậy BlackBerry. Tuy nhiên, John Chen cho rằng còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn đạt được lợi nhuận thật sự trong kinh doanh.

Theo Phonearena






Các tin khác