ShortLink

Bạn là một người có thói quen chạy bộ vào mỗi sáng hay mỗi chiều với mục đích giảm cân hoặc đơn giản chỉ là muốn nâng cao sức khỏe? Hãy cùng tham khảo một số ứng dụng dưới đây, để việc chạy bộ của bạn có được hiệu quả cao hơn!

Trong rất nhiều hình thức thể dục khác nhau, chạy bộ đã và đang là lựa chọn được nhiều người tìm đến bởi những ưu điểm vô cùng hấp dẫn. Nhờ vào việc chạy bộ, bạn sẽ không cần phải tìm đến những phòng tập lớn, không cần sở hữu những máy tập đắt tiền mà vẫn đảm bảo được mình có được một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, có khi nào bạn thấy rằng, việc chạy bộ của mình chưa đạt được hiệu quả cao? Bạn muốn biết được mỗi ngày mình chạy được bao lâu, bao xa để có thể đặt ra mục tiêu phấn đấu tốt hơn? 5 ứng dụng trong danh sách dưới đây sẽ giúp bạn điều đó!

1. RunKeeper (Miễn phí)

Link Download

RunKeeper có lẽ là ứng dụng tập thể dục phổ biến và nổi tiếng nhất trên thị trường di động, cho phép người dùng có thể theo dõi các hoạt động khác nhau như chạy , đạp xe và thậm chí bơi… Tuy nhiên, người sử dụng thường sử dụng RunKeeper nhiều nhất cho mục đích chạy bộ. Và vì vậy, đây là một lựa chọn mà có lẽ bạn không nên bỏ qua. Ứng dụng này sẽ sử dụng GPS trong iPhone để kiểm tra đoạn đường bạn đã chạy, thời gian cũng như tốc độ chạy. Ngoài ra, ứng dụng cũng phép bạn chia sẻ các mục tiêu và thành tích với bạn bè lên Facebook….

Giao diện ứng dụng RunKeeper

Sau khi tải ứng dụng về máy, bạn hãy đăng nhập và nhấn Start khi bạn bắt đầu chạy. Sau đó, bạn sẽ thấy ứng dụng hiển thị số bước chân bạn đã chạy trong một phút, kèm theo tốc độ, khoảng đường và cuối cùng là tốc độ trung bình. Cuối cùng, bạn hãy nhấn Stop khi ngừng chạy để có được kết quả mà mình đạt được. Bạn có thể lưu lại chúng để so sánh với những ngày tiếp theo…

2. Strava Run (Miễn phí)

Link Download

Strava Run là một đối thủ cạnh tranh lớn của RunKeeper, vì nó có những tính năng tương tự như ứng dụng này như khả năng theo dõi các hoạt động chạy và đi xe đạp sử dụng GPS. Tuy nhiên, điểm nổi bật của ứng dụng này là có khả năng hỗ trợ chip M7 được trang bị trên chiếc iPhone 5S. Nhờ con chip này mà có thể sử dụng các dữ liệu từ các bộ cảm biến gia tốc kế, la bàn, … cũng như dữ liệu từ GPS để tiến hành theo dõi quá trình tập luyện của người dùng. Nhờ đó sẽ mang đến cho người dùng kết quả chính xác hơn. Strava Run cũng cho phép bạn thách đấu với những người dùng khác.


Giao diện ứng dụng Strava

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp cho bạn những thông tin của những vận động viên chạy chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm và theo dõi các dõi các hoạt động của những vận động viên này.

3. Pedometer ++ (Miễn phí)

Link Download


Giao diện ứng dụng Pedometer + +

Nếu bạn chỉ cần tìm kiếm một ứng dụng hỗ trợ đếm bước chân thì Pedometer + + có thể là lựa chọn hấp dẫn nhất dành cho bạn. Ứng dụng này sẽ giúp bạn biết được số bước chân bạn đã đi, chạy trong ngày, cũng như thống kê con số trong vòng 1 tuần. Ứng dụng sở hữu giao diện vô cùng đơn giản, không có menu cài đặt hay quá nhiều tính năng cho người dùng lựa chọn.

4. Moves (2.99 USD)

Link Download

Tương tự như pedometer + +, Moves là ứng dụng mà bạn có thể theo dõi số bước chân mà bạn đã đi, số phút mà bạn đã chạy. Ngoài ra, ứng dụng Moves cũng cung cấp dịch vụ định vị để bạn có thể biết được mình đang ở vị trí nào.


Giao diện ứng dụng Moves

Sau mỗi ngày, bạn có thể sử dụng Moves để xem lại bản đồ hoạt động trong ngày của bạn. Nhờ đó mà bạn có thể biết được những nơi mà mình đã đi qua, cũng như những hoạt động được diễn ra...

5. Couch-to-5K (1.99 USD)

Link Download

Couch-to-5K được coi là một trợ lý đắc lực cho những người thường xuyên chạy bộ. đốc thúc bạn phải chạy hay đi bộ theo mục tieey mà bạn đặt ra ban đầu.


Giao diện ứng dụng Couch-to-5K

Rõ ràng, chạy hay đi bộ là điều rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó cũng dễ khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng, nếu không kiên trì. Thông thường, Couch-to-5K sẽ đưa ra chỉ tiêu tập luyện 30 phút mỗi ngày, tối thiểu ba ngày trong tuần và nhắc nhở bạn thực hiện theo đúng yêu cầu đó. Hàng ngày, ứng dụng cũng sẽ theo dõi và lưu lại việc tập luyện của bạn bằng cách sử dụng GPS để đo độ dài quãng đường mà bạn đã đi. Bạn có thể nhận được báo cáo vào mỗi tuần, để từ đó điều chỉnh việc tập luyện cho mình trong những tuần tiếp theo.

(Tham khảo Gottabemobile)

Hà Thanh






Các tin khác