ShortLink

Mới đây, Samsung đã tung ra đoạn video quảng cáo cho dòng tablet Galaxy Pro của hãng. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với những video quảng cáo trước đây mà Samsung từng thực hiện là thay vì tập trung hoàn toàn để giới thiệu về sản phẩm của mình thì hãng lại đưa thiết bị của mình ra so sánh với các thương hiệu khác nhằm nhấn mạnh ưu điểm dòng tablet của hãng cũng như chê bai sự yếu kém của các đối thủ cạnh tranh.

Samsung Galaxy pro

Trong đoạn video này, Samsung không chỉ chê bai một hay hai đối thủ mà lên tới những ba thiết bị của các hãng tên tuổi khác. Nằm trong danh sách chế giễu này của Samsung là Apple iPad, Microsoft Surface và Amazon Kindle. Chiếc tablet iPad của Apple bị chê vì không thể thực hiện được chức năng đa nhiệm và có màn hình độ phân giải thấp hơn sản phẩm của Samsung, Microsoft Surface thì cồng kềnh như một chiếc laptop, còn Kindle chỉ có thể dùng để đọc sách.

Video quảng cáo cho dòng tablet Galaxy Pro của Samsung

Mặc dù Samsung có hơi đi quá sự thật trong đoạn video này nhưng ít ra nó vẫn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng hơn so với các quảng cáo trước đây mà hãng từng thực hiện. Trong thực tế thì Microsoft Surface có thể được sử dụng như một chiếc tablet khi gỡ phần dock bàn phím đi và Kindle Fire có thể thực hiện nhiều chức năng hơn là chỉ đọc sách, tuy nhiên cả hai thiết bị này vẫn không phải là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với dòng tablet Galaxy của Samsung.

Hiện này, phương thức chê bai đối thủ không còn mấy lạ lẫm trong việc quảng cáo và truyền bá hình ảnh sản phẩm của công ty mình. Vì vậy, việc Samsung áp dụng phương pháp này trong quảng cáo sản phẩm của họ cũng là điều dễ hiểu và chấp nhận được. Tuy nhiên, để khẳng định được vị thế của mình, Samsung cần thể hiện sự sáng tạo và cách tân hơn là đi chê bai đối thủ của mình.






Các tin khác