ShortLink

Theo một khảo sát gần đây giữa các thương hiệu điện thoại di động được ưa thích tại Mỹ, Samsung được cành mày râu ưa chuộng còn Apple thì được các quý cô yêu thích hơn.

Samsung Galaxy S5
Samsung, thương hiệu của phái mạnh?

Những người tham gia đánh giá các hãng dựa trên một vài điều kiện đơn giản. Đối với các tín đồ Apple thì Samsung Galaxy chỉ là một bản sao chép xấu xí của iPhone. Còn iPhone, hầu như tất cả (ngoại trừ những người yêu thích nó) đều cho rằng sản phẩm chỉ đơn thuần là một tiện ích dành cho phụ nữ với nhiều công nghệ phức tạp!

Đáng ngạc nhiên, nghiên cứu này lại chỉ ra rằng phụ nữ rất chuộng iPhone. Đó là kết quả  chính thức sau khi các dữ liệu được xử lý bởi đội ngũ chuyên gia Mobile KS nhằm đem lại những con số chính xác dù đã loại bỏ các yếu tố “thiên vị giới tính” trong việc lựa chọn điện thoại. Có trên 45% phụ nữ được hỏi trả lời rằng họ thích nhà cung cấp Apple. Có vẻ như Trái Táo đã là vua (hoặc nữ hoàng) thống trị trên đất Mỹ. Khu vực duy nhất chịu ảnh hưởng bởi thương hiệu khác nằm trong một nhóm tuổi cụ thể. Khoảng 36% phụ nữ 40-49 khẳng định Samsung mới là “tình yêu đích thực” của họ chứ không phải là Apple.

Còn đối với nam giới, câu chuyện hoàn toàn khác. Hãng sản xuất ưa thích của họ là Samsung. Các quý ông muốn có một chiếc Galaxy hơn là iPhone nhưng con số này không quá “nghiêm trọng” như các fan hâm mộ nữ đối với Apple. Nhóm tuổi đứng đầu danh sách của nam giới đối với Samsung là 33. Tuy vậy, vẫn có một số ít nằm ngoài xu hướng chung. Những người đàn ông trong độ tuổi 50-59 (chiếm khoảng 34%) đứng về phía Apple.

market
Apple hiện đang là thương hiệu di động được yêu thích nhất

Nhìn chung, Apple là thương hiệu được yêu thích của 39% số người được hỏi và theo sau đó là Samsung. Có lẽ đây không phải là một kết quả bất ngờ khi hai nhãn hiệu này đứng đầu danh sách. Tuy vậy, số liệu thông kế vẫn đem lại hy vọng cho MicroNokia và các hãng di động khác. 25% trong số 1000 người tham gia khảo sát trả lời rằng họ không thuộc vào nhóm tín đồ của bất cứ thương hiệu nào. Trong đó, con số cụ thể của phe trung lập này là 27,3% nam giới và 23,7% nữ giới. Đây chắc chắn là những khách hàng tiềm năng cho những tên tuổi khác. 

Nghiên cứu này rõ ràng cho thấy có một khoảng cách khá chênh lệch giữa các thương hiệu trong cảm nhận của người tiêu dùng. Chỉ 3% số người được hỏi chọn Nokia là nhà cung cấp yêu thích của họ. Con số này đối với Blackberry là 2% và Microsoft là 1%. Bạn có thể hình dung rằng trong ngành công nghiệp sản xuất di động khổng lồ, kết quả này có thể sẽ làm giảm bớt sự nhiệt tình và động lực cho nhiều thương hiệu non trẻ. Cũng có thể, nó sẽ tạo nên những nguồn cảm hứng mới cho các kỹ sư và những nhà tiếp thị trong việc thay đổi chiến lược của mình.






Các tin khác


kskcdwlj3Z-danhgianote10-shortlinkvn.jpg

Mới

© 2019 ShortLink - Tin tức công nghệ Việt Nam và thế giới.
Địa chỉ: 15 Phạm Cự Lượng, Phường 2, Q. Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0932196959 (Mr. Thượng)
Email: [email protected]