ShortLink

Mới đây, hãng Quả Táo Khuyết vừa mới cho biết họ đã mua lại Tobsy Labs, công cụ và cũng đồng thời là công ty phân tích dữ liệu truyền thông dựa trên các tweet của người dùng, từ đó đưa ra các xu hướng và thị hiếu người dùng trong tương lai.


Apple mua Tobsy

Apple từ chối cung cấp mức giá mua lại Tobsy Labs, nhưng theo tờ The Wall Street Journal, trị giá của thương vụ này có thể nằm trong khoảng 200 triệu USD. Tobsy trong thời gian gần đây đã hoàn thành công cụ tìm kiếm tất cả các nội dung lấy từ các tweet của người dùng, đặc biệt là của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới kể từ khi mạng xã hội Twitter được thành lập cho đến nay. Thống kê  của Tobsy cho biết, con số Tweet trên internet hiện nay có khoảng 400 tỷ.

Bảng đánh giá của người dùng Twiiter đối với các thương hiệu Apple, Sa
Bảng đánh giá của người dùng Twiiter đối với các thương hiệu Apple, Samsung và Nokia

Có thể trong thời gian tới, Apple sẽ dùng công nghệ và các thuật toán tìm kiếm của Tobsy để áp dụng trong việc phân tích các dữ liệu liên quan đến những dịch vụ của hãng như App Store, iTunes Store hay Mac App Store để thu thập thị hiếu và xu hướng người dùng đối với các sản phẩm của họ.

Zen






Các tin khác