Theo thông tin từ thông cáo báo chí của VNG thì VNG Campus có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440 m2, áp dụng theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan…) hiện đại của thế giới.
Khu phức hợp văn phòng này được xây dựng theo phong cách mở, có tính linh động cao, tối giản vách ngăn, tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa thông qua các giếng trời, bao phủ nhiều cây xanh và không gian thư giãn tương tự mô hình trụ sở của nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới hiện nay như Google, Apple…
Tòa nhà được ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh, vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; Hệ thống điện năng lượng mặt trời (solar), hệ thống đèn điều khiển được độ sáng, hệ thống phòng họp thông minh, hệ thống camera thông minh…
Lần đầu tiên, VNG cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý toà nhà BMS (Building Management System) hiện đại, cho phép điều khiển và quản lý mọi hệ thống kỹ thuật trong toà nhà như hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điều hoà thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy – chữa cháy v.v….
Để phát triển văn hóa công ty và tạo ra môi trường ứng dụng, tiếp cận với các thành tựu khoa học, công nghệ, VNG khuyến khích nhân viên hạn chế thói quen chi tiêu tiền mặt, các hoạt động tiêu dùng bên trong VNG Campus như canteen, các cửa hàng café, tiện ích… chỉ sử dụng công nghệ thanh toán mã QR của ví điện tử ZaloPay do VNG tự phát triển.
Ý tưởng của Campus là tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và hiệu quả, minh bạch và tương tác, giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp, phối hợp với nhau trong công việc, cũng như kích thích khả năng nghiên cứu, sáng tạo, năng động của họ.
Cũng trong dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm với chủ đề “Viết tiếp giấc mơ” (Keep Dreaming) được tổ chức tại VNG Campus, Chủ tịch và CEO của VNG Lê Hồng Minh đã chia sẻ mục tiêu mới mà VNG kỳ vọng sẽ đạt được trong thời gian tới: “2332” – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023.
Không những vậy, VNG cũng hướng đến mục tiêu 32 triệu người dùng Việt Nam sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán (payment) và trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty phát triển. Đặc biệt, từ một công ty consumer Internet, tức là chỉ hướng tới người dùng cá nhân, VNG cũng thể hiện tầm nhìn dịch chuyển khi xác định mục tiêu sẽ có tới 320.000 khách hàng doanh nghiệp sau 4-5 năm nữa.
Đối với mục tiêu này, CEO Lê Hồng Minh chia sẻ: “VNG khởi đầu với sứ mệnh ‘1441’ (năm 2014 đạt 41 triệu người dùng) – một giấc mơ tưởng như điên rồ tại thời điểm đó, nhưng VNG vẫn mơ và đã đạt được. Mục tiêu ‘2332’ có thể coi là một thách thức mới hay giấc mơ VNG sẽ viết tiếp trong 5 năm tới. VNG được khởi đầu bởi những giấc mơ và sẽ được tiếp nối bởi những giấc mơ còn lớn hơn nữa, trong hiện tại và tương lai”.
Ông Minh cho biết những mục tiêu lớn chắc chắn sẽ khiến VNG đối mặt với nhiều thách thức hơn. Tuy nhiên, bản thân ông và toàn thể nhân viên công ty luôn sẵn sàng đối diện thử thách, dám nghĩ, dám làm để “viết tiếp ước mơ”.