ShortLink

“Canh me” dịp Huawei ra mắt Mate 30 series không có các dịch vụ của Google, Samsung đã trả đũa việc công ty Trung Quốc từng trêu chọc mình trước đây.

Mỗi khi Apple ra iPhone mới, Samsung luôn tìm cách “đá đểu” đối thủ nhưng lần này “nạn nhân” mà họ nhắm đến lại là Huawei.

Công bằng mà nói, giữa Apple và Samsung có mối quan hệ cộng sinh. Samsung thu được khá nhiều lợi nhuận từ việc bán linh kiện cho Apple. iPhone có doanh thu khổng lồ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến thị phần smartphone của Samsung. Đối thủ thực sự mà Samsung nghi ngại nhất vẫn là Huawei.

huawei

Trước đó, Huawei đã nhiều lần tỏ thái độ “lồi lõm” với Samsung. Hồi tháng 5 này, công ty Trung Quốc đã treo một biển quảng cáo cỡ lớn ngay phía trên gian hàng của Samsung trong một trung tâm mua sắm ở Brisbane, Australia.

huawei

Tại Dubai, Huawei cũng có hành động tương tự.

huawei

Để quảng cáo cho Hauwei P20, Huawei đã không ngần ngại thuê nhiều xe tải đỗ ngay trước cửa hàng của cả Samsung lẫn Apple với dòng chữ "Sự phục hưng đang tới".

Dù rất “cay cú”’ nhưng tại thời điểm đó, Samsung vẫn chọn cách im lặng. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc “thù” rất dai và mãi tận bây giờ họ mới ra tay troll lại đối thủ khi cơ hội xuất hiện.

huawei

Khi Huawei tổ chức sự kiện giới thiệu Mate 30, Samsung đã gửi mail cho khách hàng của mình với nội dung: “Hãy tận hưởng các bản cập nhật và các dịch vụ của Google trên thiết bị của bạn”.

Không đề cập trực tiếp nhưng rõ ràng Samsung đang hướng dư luận tới Hauwei. Kể từ sau khi bị Mỹ ra lệnh cấm, điện thoại Huawei mới không có quyền sử dụng các dịch vụ từ Google (Google Play, Youtube, Chrome, Gmail…).

Để minh họa cho nội dung của email, Samsung đã gửi kèm hình ảnh màn hình Galaxy Note10 đang chạy các ứng dụng cơ bản của Google (điều mà các fan của Mate 30 sẽ không thể trải nghiệm, ít nhất là trước khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận).

Có lẽ, đây là lần “dính đòn” đau nhất của Huawei. Tuy nhiên, họ chỉ có thể trách mình vì đã cố tình “gây hấn” trước đó.






Các tin khác