Theo thống kê của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của Công ty Cổ Phần VNG (VNG) được định giá 59,6 triệu USD, tăng 12% về giá trị và 4 bậc về thứ hạng so với danh sách năm 2018.
VNG tiếp tục đà thăng hạng ấn tượng trên bảng xếp hạng Forbes Việt Nam 2019
Forbes Việt Nam đã áp dụng phương thức thống kê, tính toán của Forbes Mỹ để có được bảng xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Mỗi năm, Forbes sẽ tập trung vào phân tích, tính toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như độ phủ và mức độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng (cổ phiếu tăng trưởng, không vướng nợ xấu hay các vi phạm pháp luật nghiêm trọng).
Theo cách tính toán của Forbes Việt Nam, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách của Forbes Việt Nam trị giá gần 7 tỷ USD.
Forbes nhận xét: “Vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG. Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính. Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo Adtima phục vụ việc quảng cáo cho cổng nội dung số Zing cũng nằm trong tốp bốn nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất trong nước. VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi được quỹ đầu tư Temasek rót vốn và định giá 2,2 tỉ USD vào đầu năm 2019”.
Hiện tại, VNG kinh doanh rất nhiều dịch vụ nhưng nhìn chung họ tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là Trò chơi trực tuyến (game online), nền tảng kết nối (thông qua các dịch vụ như Zalo), thanh toán & tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning…
Theo đáng giá của các chuyên gia, VNG là một công ty trẻ nhưng rất năng động. Công ty được thành lập từ năm 2004, VNG đã xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.
Với chiến lược luôn hướng về phía trước, VNG bên cạnh thị trường trong nước còn mở rộng các dịch vụ và nền tảng của mình sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines… Nhiều lần trao đổi với báo chí, lãnh đạo VNG không hề giấu diếm ý định trở thành một tập đoàn quốc tế, có sức ảnh hưởng tại nhiều thị trường chứ không riêng gì tại Việt Nam.