Sáng 23/7, mạng xã hội (MXH) Gapo của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam. Điều đáng chú ý là mạng xã hội này chỉ mất khoảng 3 tháng phát triển (từ tháng 4/2019) trước khi phát hành.
Với giao diện người dùng màu xanh lá, Gapo làm cho người ta liên tưởng ngay đến Facebook (giao diện màu xanh dương). Giống như nhiều mạng xã hội khác trên thị trường, Gapo cũng nhắm đến sự gắn kết người dùng trên cùng nền tảng với các tính năng như nhắn tin, post bài, comment, trang trí bài viết…
Rút kinh nghiệm từ nhiều mạng xã hội đình đám khác, Gapo đã tổ chức các đội kiểm duyệt nội dung ngay từ đầu để ngăn chặn các thông tin xấu phát tán, đồng thời cung cấp các bộ lọc nội dung cụ thể. Theo Giám đốc công nghệ của Gapo thì mạng xã hội này dùng AI và machine learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh (chưa rõ là AI và công nghệ máy học của Gapo được phát triển bởi đội ngũ nào).
heo ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, để thu hút người dùng, MXH của công ty sẽ áp dụng chiến lược chia sẻ doanh thu với người dùng thông qua cách tính lượt xem từ các bài viết mà họ đăng tải. Như vậy, dù không phải là các nhân vật nổi tiếng, bạn vẫn có thể kiếm tiền nhờ sáng tạo nội dung trên Gapo. Chi tiết về chính sách này sẽ được Gapo công bố cụ thể trong thời gian tới.
Theo ghi nhận của Shortlink, trong ngày 23/7, việc truy cập vào địa chỉ Gapo.vn nhiều lúc còn chập chờn và việc đăng ký tài khoản vẫn chưa thực hiện được. Từ cuối ngày 23/7 đến sáng 24/7, Gapo.vn chuyển hướng sang nội dung hướng dẫn người dùng tải về phiên bản Gapo dùng cho iOS và Android, không hiểu vì sao phiên bản web đã bị đóng vào thời điểm này.