ShortLink

Nhà sản xuất trò chơi Mario đang để mắt đến các trò chơi trực tuyến

Bằng một số cách, Nintendo Switch có thể cung cấp một trong những lợi ích lớn nhất của trò chơi đám mây: khả năng đưa trò chơi từ TV lớn sang thiết bị cầm tay và mang theo mọi lúc mọi nơi. Nhưng Nintendo không cho rằng điều này có thể dẫn đến sự thay đổi lớn trong cách trò chơi được phát triển, chơi và bán.

Nintendo

Khi các giám đốc điều hành của Nintendo được hỏi tại cuộc họp cổ đông thường niên năm nay họ nghĩ gì về chơi game trên đám mây - ý tưởng rằng các trò chơi video có thể được truyền phát từ các máy chủ internet từ xa thay vì chạy trên thiết bị điều khiển cục bộ - họ thừa nhận rằng công nghệ này là một phần của tương lai và họ phải bắt kịp nó.

Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết: “Mặc dù chúng tôi không mong đợi tất cả các trò chơi sẽ sớm trở thành trò chơi trên nền tảng đám mây, nhưng các công nghệ chắc chắn đang tiến bộ. Chúng tôi thấy một tương lai nơi các công nghệ đám mây và phát trực tuyến sẽ phát triển ngày càng nhiều như một phương tiện cung cấp trò chơi cho người tiêu dùng. Chúng ta phải theo kịp những thay đổi như vậy. Điều đó sẽ cho chúng ta nhiều cơ hội hơn với phương pháp phát triển phần cứng và phần mềm tích hợp để tiếp cận mọi người trên toàn thế giới”.

Giám đốc Nintendo Shigeru Miyamoto (người tạo ra Mario, Zelda và Donkey Kong) đã đồng ý rằng trò chơi đám mây trên mạng sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai, nhưng ông nói thêm rằng ông không tin rằng công nghệ sẽ nhất thiết phải thay thế các máy chơi game như Switch.

Mặc dù Nintendo không có dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của riêng mình như Google, Sony và Microsoft, nhưng công ty đã âm thầm thử nghiệm ý tưởng tại Nhật Bản thông qua các đối tác.






Các tin khác