Mảng kinh doanh smartphone của Huawei đang tăng trưởng mạnh mẽ với thị phần kỷ lục trong Quý 2/2018 tại thị trường Trung Quốc (ví thế này đã được nhiều nhà phân tích uy tín trên thế giới công nhận). Điều này càng ấn tượng hơn khi nó diễn ra trong bối cản thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang suy giảm.
Với tình hình này, Huawei đã thay đổi mục tiêu về doanh số smartphone bán ra trong năm nay. Ban đầu, công ty đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 180 triệu chiếc trong năm nay nhưng với 95 triệu chiếc bán ra từ 6 tháng đầu năm, Huawei hi vọng họ có thể đạt doanh số 200 triệu chiếc vào cuối năm. Lưu ý rằng dòng sản phẩm Mate 20 của Huawei sẽ phát hành muộn hơn Quý 4/2018.
Theo ông Richard Y, CEO của Huawei, sự tăng trưởng tuyệt vời của công ty chủ yếu do doanh số bán hàng tăng ở Trung Quốc và châu Âu. Ví dụ ở Trung Quốc, công ty tăng trưởng 37%. Trong khi đó, doanh thu tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) tăng đến 73%. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm P20 hàng đầu của năm nay đã đạt doanh thu cao hơn 45% so với phiên bản tiền nhiệm.
Vấn đề duy nhất của Huawei hiện tại chính là thị trường Hoa Kỳ, nơi Huawei bị cấm cung cấp sản phẩm cho các nhà mạng theo lệnh của chính phủ. Điều tương tự cũng xảy ra với thị trường Úc nhưng CEO công ty tin tưởng thị trường Trung Quốc và châu Âu sẽ bù đắp được cho các thị trường đang bị “cấm vận” này.
Theo báo cáo tài chính Q2/2018 thì Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới, sau Samsung. Tuy nhiên, tham vọng của công ty Trung Quốc vẫn chưa dừng lại ở đây.
Sắp tới, Huawei sẽ bắt đầu thử nghiệm điện thoại 5G vào cuối năm 2018 và sẵn sàng phát hành vào năm 2019. CEO công ty lạc quan đối với sự tăng trưởng của Huawei trong năm 2019 và tin rằng họ có cơ hội “lật đổ” Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới vào Q4/2019.
Liệu Huawei có quá tự tin vào khả năng của mình hay không, chúng ta hãy chờ xem.