ShortLink

Dù doanh thu có giảm nhưng GoPro cho biết kết quả kinh doanh này là tương đối khả quan.

GoPro

Việc GoPro đang gặp khó khăn không còn là điều bí mật nhưng công ty đã nhìn thấy một tia hi vọng mới qua quý đầu tiên của năm nay. Báo cáo tài chính của GoPro trong quý 1/2018 cho thấy mức tăng trưởng khiêm tốn 3% nhưng không kèm theo mức tăng doanh thu. Thậm chí, tính riêng doanh thu của GoPro trong quý này đã giảm đáng kể so với quý 1/2017.

Theo GoPro, công ty đã kiếm được 202 triệu USD trong quý 1/2018, giảm 7% so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, công ty dự kiến mọi thứ sẽ được cải thiện trong quý tới khi Walmart và Target bắt đầu bán ra camera mới nhất của hãng. Giám đốc điều hành Nick Woodman của công ty cho biết, Q1 đánh dấu “nhu cầu lớn” đối với các sản phẩm của công ty.

Đáng chú ý, đây là quý thứ 17 liên tiếp GoPro chiếm vị trí số 1 tại khu vực Bắc Mỹ trong số các thương hiệu kinh doanh camera kỹ thuật số. GoPro tuyên bố họ chiếm đến 95% thị phần camera hành động (action camera) tại Mỹ dựa trên doanh thu và 86% nếu dựa trên doanh số bán hàng. Tuy nhiên, thị phần của GoPro tại châu Âu lại thấp hơn.

Kết quả kinh doanh của GoPro phụ thuộc một phần vào chiếc camera hành động giá rẻ HERO (199 USD) ra mắt vào cuối tháng 3. Trong khi đó, HERO5 và HERO6 Black là những sản phẩm hàng đầu của công ty. Woodman chỉ ra rằng mức giá thấp hơn có thể là một phần quan trọng trong việc tăng doanh thu cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, camera không phải là động lực duy nhất của công ty. GoPro cho biết số lượng đăng ký Plus – dịch vụ lưu trữ đám mây của GoPro - tăng 17% (147.000 khách hàng hoạt động) kể từ tháng 12 năm 2017. Có một chi tiết thú vị là công ty cũng khoe khoang về việc nhận được thêm 245.000 người theo dõi Instagram trong quý đầu năm, nâng tổng số người theo dõi lên con số 15 triệu.

Ghiền Công Nghệ


Các tin khác