ShortLink

Smartphone cao cấp của LG sẽ ra mắt trong tháng tới và họ có chiến lược kinh doanh mới trong năm nay.

LG, Smartphone cao cấp của LG, điện thoại LG,

 

LG có "tụt hậu" giữa cuộc chạy đua smartphone cao cấp toàn cầu?

Giữa lúc cơn bão Galaxy S9/S9+ của Samsung “càn quét” sự kiện MWC 2018, các fan cứng của LG lại ngậm ngùi khi nhìn thấy “gà” nhà của mình chỉ giới thiệu được chiếc điện thoại LG V30S ThinQ – một bản cải tiến của LG V30 từ năm ngoái. Nói là nâng cấp chứ thật tình mà nói phần cứng của nó vẫn ý nguyên như vậy, chỉ khác là nó được tích hợp thêm AI để hỗ trợ máy ảnh.

“Ám ảnh quá, LG hết thời thật rồi chăng?” một LG fan thốt lên.

Dường như biết người hâm mộ của mình đang thất vọng cùng cực, Hwang Jeong-hwan – Chủ tịch phụ trách mảng mobile của LG – trong một cuộc họp bên lề MWC 2018 đã lên tiếng trấn an: “Chúng tôi sẽ có một sự kiện riêng để giới thiệu điện thoại thông minh cao cấp trong tháng tới”.

Ông cũng cho biết thêm rằng bắt đầu từ năm 2018, LG sẽ là LG mà không cần phải chạy theo trào lưu hay các đối thủ khác nữa. Công ty Hàn Quốc cho biết họ sẽ thay đổi chiến lược của mình trong mảng kinh doanh di động. Một vài kế hoạch phát hành smrtphone trước đó sẽ bị hủy bỏ. Mọi thứ cần đập đi để xây lại.

Ông nói: “Trong thời gian tới, sẽ không có sự thay đổi lớn nào. Một chiếc smartphone không thể sản xuất trong vòng vài tháng. Chúng tôi đã vạch ra nhiều lộ trình cho một vài chiếc smartphone mới. Nhưng kế hoạch sẽ được thay đổi trong thời gian tới”.

Tháng trước, tại CES 2018, đại diện của LG cũng nói rằng nếu cần thiết họ sẽ thay đổi thương hiệu smartphone cao cấp của mình (hiện tại là dòng V và G). Thông tin này cùng với việc công bố nền tảng AI ThinQ khiến bao giới xôn xao dự đoán về kế hoạch sắp tới của LG. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định LG sẽ nghỉ chơi hẳn với phân khúc tầm trung và giá rẻ để tập trung cho những chiếc smartphone cao cấp chất lượng hơn.

Tính đến quý IV năm ngoái, mảng kinh doanh di động củaLG đã có 10 quý kinh doanh thua lỗ liên tiếp. Năm ngoái, mảng di động đã thua lỗ đến 700 tỷ won, tương đương 650 triệu USD. Không những vậy, LG cũng đã tuyên bố rút lui khỏi nhiều thị trường mà họ cho là chưa quan trọng (trong đó có Việt Nam) để cắt giảm chi phí hoạt động.

Hwang cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều thời gian để tự soi xét lại mình. Chúng tôi tự hỏi liệu mình có truyền tải triết lí đến người dùng một cách tốt nhất hay chưa? Người tiêu dùng rõ ràng không biết được điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi đã đánh mất niềm tin. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng lại niềm tin và doanh số bán hàng sẽ tự động tăng trở lại theo niềm tin”.

LG cũng nêu rõ quan điểm của mình là sẽ không cố gắng tích hợp các tính năng theo phong trào mà đa số người dùng không sử dụng. Thay vào đó, họ sẽ tập trung làm cho smartphone của mình trở nên có bản sắc hơn, hữu dụng hơn.

Thật tuyệt vời, và chúng tôi đang chờ bạn trở lại đó LG!

Ghiền Công Nghệ




Các tin khác