ShortLink

Theo thông tin được tiết lộ từ Facebook thì có đến 78% doanh thu của công ty đến từ quảng cáo di động.

doanh thu Faceboo

Quảng cáo hiện nay chiếm hầu hết thu nhập của Facebook, trong đó quảng cáo di động chiếm đến 78 phần trăm. Trong báo cáo tài chính Quý 3 năm nay, Facebook cho biết tổng doanh thu từ quảng cáo của họ là 4,3 tỷ USD với có 3,4 tỷ USD đến từ quảng cáo di động. Trong khi doanh thu từ quảng cáo di động tăng 73% thì doanh số từ quảng cáo trên PC chỉ chiếm 7,3%.

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã giải thích tầm quan trọng của mảng di động với chiến lược kinh doanh của công ty. Cụ thể, những người trưởng thành tại Mỹ dành 25 phút/tuần để lướt Facebook từ các thiết bị di động của họ. Trong quý 3 vừa qua, 89% người dùng thường xuyên của Facbook ghé thăm trang web này từ thiết bị di động (hơn 1 tỷ người). Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động để vào mạng xã hội này đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sheryl Sandberg còn tiết lộ thêm một số thông tin về chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới, bao gồm cả việc lợi dụng xu hướng người dùng chuyển sang sử dụng mạng xã hội này từ các thiết bị di động. Song song đó, Facebook cũng muốn thu hút được nhiều hơn các công ty tham gia quảng cáo trên website của mình, cải tiến để các quảng cáo phù hợp với người dùng hơn.

Ngoài ra, việc mua lại ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 cũng sẽ là một nguồn thu không nhỏ trong thời gian tới. Với 400 triệu người sử dụng hàng tháng (cao hơn so với Twitter), Instagram hứa hẹn sẽ mang về khoảng 1,8 tỷ USD doanh thu hàng năm trong hai năm tiếp theo. Nhà phân tích Robert Peck của SunTrust thì cho rằng Instagram có thể mang về 2 tỷ USD cho Facebook trong năm 2017.

Tham khảo: Phonearena

 

Bill Nguyễn




Các tin khác