ShortLink

Chính sách mới của AVG cho phép họ thu thập thông tin duyệt web của người dùng và có thể chia sẻ nó cho bên thứ ba.

avg anti virus

Công ty bảo mật AVG gần đây đang vấp phải nhiều phản đối cho chính sách mới của mình. Theo đó, AVG sẽ lưu trữ lịch sử duyệt web của người dùng và có thể bán các thông tin này cho các bên thứ ba. Chính sách này dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 nhưng hiện tại nó đang bị những người ủng hộ quyền riêng tư phản đối.

AVG đã thông báo chi tiết những quy định mới của mình trên website chính thức của công ty: "Chúng tôi thu thập dữ liệu phi cá nhân để kiếm tiền từ dịch vụ miễn phí của chúng tôi. Đây là cách chúng tôi giữ cho dịch vụ của mình được miễn phí".

Những thông tin mà AVG thu thập và sử dụng bao gồm:

"ID đi kèm với thiết bị của bạn;

Lịch sử duyệt web và tìm kiếm, bao gồm cả dữ liệu meta;

Cung cấp dịch vụ internet hoặc mạng di động mà bạn sử dụng để kết nối với dịch vụ của AVG;

Thông tin về các ứng dụng khác trên thiết bị của bạn và cách bạn sử dụng chúng;

Đôi khi các nội dung tìm kiếm trên internet có liên quan đến cá nhân của bạn. Khi đó, chúng tôi (AVG) sẽ xử lí để đưa các thông tin này vào thông tin cá nhân và ẩn chúng đi."

Với cách phân loại này, AVG cho biết họ có thể chia sẻ các thông tin không thuộc về cá nhân cho bên thứ 3. Tuy nhiên, người dùng có thể từ chối sử dụng chính sách này của AVG bằng cách truy cập vào website của AVG (bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách bảo mật của AVG) để đăng ký các điều khoản với dịch vụ của công ty.

Chính sách trước đây của AVG cũng cho phép họ thu thập các thông tin từ các từ khóa tìm kiếm của người dùng nhưng không đề cập trực tiếp đến việc chia sẻ dữ liệu cho bên thứ 3 như lần này.

Alexander Hanff, Giám đốc điều hành của Think Privacy, một trong những người phản đối chính sách mới của AVG cho biết: "Nó là hành động phi đạo đức ở mức độ cao nhất sau tất cả niềm tin mà chúng ta dành cho phần mềm bảo mật này".

Các chuyên gia khuyên người dùng trước khi cài đặt các ứng dụng nên đọc kỹ các điều khoản của nhà cung cấp. Nhiều người có thói quen bấm "next", "ok" liên tục cho tới khi ứng dụng được cài đặt hoàn tất mà không quan tâm đến việc nhà cung cấp dịch vụ thỏa thuận gì với mình.

                    Theo Neowin

Bill Nguyễn




Các tin khác