ShortLink

Galaxy S5 là một trong số ít những chiếc điện thoại di động có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với iPhone 5S tại thị trường Mỹ, quê hương của Apple. Vậy đâu là lí do khiến Galaxy S5 thành công trên đất Mỹ?

Đi tìm nguyên nhân cho câu trả lời, công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã quyết định làm một cuộc khảo sát. Kết quả cho thấy tính năng của Galaxy S5 được người Mỹ "bồ kết" nhất là màn hình AMOLED rộng 5.1 inch với độ phân giải 1080p và cho hiển thị hình ảnh khá sặc sỡ. Có đến 67% người mua S5 cho biết họ chọn sản phẩm này vì nó có một màn hình đẹp.

Trong khi đó, có 50% người được hỏi nói rằng họ chọn mua GalaxyS5 vì nó hỗ trợ kết nối LTE và được trang bị công nghệ tiết kiệm pin độc quyền của Samsung. Cũng phải biết rằng với công nghệ đặc biệt này, Samsung có thể giúp người dùng trụ thêm được khoảng 24 giờ nữa khi thiết bị còn 15% pin.

Thật thú vị khi những tính năng được xem là "đinh" của S5 như chống nước, chống bụi và camera 16 megapixel lại không phải là tiêu chí ưu tiên của người Mỹ khi mua S5.

Tuy nhiên, nếu chỉ có như vậy thì S5 không thể nào thành công tại Mỹ. Kantar còn cho thấy chiến dịch quảng bá sản phẩm của Samsung là một trong những nhân tố quyết định thành bại của sản phẩm này. Số liệu thống kê cho thấy có đến 61% người Mỹ quyết định mua S5 sau khi xem quảng cáo trên TV, con số này đối với quảng cáo trực tuyến là 40%. Thậm chí, 64% số khách hàng đã nghe theo lời dụ dỗ của nhân viên bán hàng trước khi quyết định mua Galaxy S5 tại Mỹ.

Với một chiến dịch quảng bá rầm rộ cộng với những tính năng khủng, Samsung Galaxy S5 đã tạo được một doanh số khá tốt tại Mỹ bên cạnh iPhone 5S, một thương hiệu đã khá vững chắc tại thị trường này. Thế nên thật khó cho một sản phẩm nào khác có thể cạnh tranh trực tiếp với Apple và Samsung tại thị trường Mỹ vào thời điểm này.

Còn các bạn, những độc giả của ShortLink, bạn mua hay thích S5 vì những lí do gì? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi những lí do đó nhé!

Theo Phonearena

Bill Nguyễn




Các tin khác