ShortLink

Google Drive đang là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây được nhiều người dùng nhất thế giới, nhất là sau khi Google có động thái giảm giá đồng loạt cho các gói thuê bao của dịch vụ này. Vấn đề đặt ra là làm cách nào để biến Google Drive thành một công cụ sao lưu hiệu quả nhất.

Bài viết này xin hướng dẫn các bạn đạt được mục đích trên với vài thao tác đơn giản. (Lưu ý: bài viết thực hiện trên máy chạy Windows, những bạn sử dụng Mac có thể khác biệt đôi chút nhưng nhìn chung trình tự thực hiện cũng giống như vậy).

  • Bước 1: Tải về và cài đặt ứng dụng. Các bạn có thể tải Google Drive về tại đây.
  • Bước 2: Chạy chương trình và sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn, Click qua những màn hình giới thiệu để đến mục "You're all set!"

  • Bước 3: Một cửa sổ quản lý file sẽ hiện ra theo dạng cửa sổ Explorer của Windows và các thư mục trên ổ đĩa của Google Drive được tổ chức theo dạng cây thư mục như trong Windows. Việc làm tiếp theo khá đơn giản khi bạn chỉ việc kéo những tập tin cần sao lưu trên máy tính vào những thư mục thích hợp trên Google Drive.

Lần sau khi mở các tài liệu trên Google Drive, những thay đổi sẽ được đồng bộ với máy tính. 

Như vậy, với Google Drive, bạn hoàn toàn không lo mất tài liệu đó, cũng như có thể truy xuất tài liệu đó ở bất kỳ đâu, miễn là có một kết nối internet ổn định.

Bill Nguyễn




Các tin khác